อาการโรคหลอดเลือดสมอง

อาการโรคหลอดเลือดสมอง อดสมอง ได

หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับอาการของโรคหลอดเลือดสมองคือจะบอกได้อย่างไรว่าคุณเป็นโรคหลอดเลือดสมองหรือไม่ ผู้ป่วยบางรายไม่มีอาการหรืออาการแสดงในระยะเริ่มต้นและสำหรับคนอื่น ๆ พวกเขารู้ว่าตนเองเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยรายอื่นไม่ทราบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมอง

อาการบางอย่างที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ได้แก่ พูดลำบากปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นสูญเสียการควบคุมการเคลื่อนไหวและแม้แต่สูญเสียการควบคุมการทรงตัว อย่างไรก็ตามอาการเหล่านี้บางอย่างอาจปรากฏร่วมกับอีกคนหนึ่ง ตัวอย่างเช่นหากปัญหาหนึ่งเริ่มดำเนินไปและมีอาการอื่น ๆ ตามมาด้วยอาจเป็นสัญญาณของโรคหลอดเลือดสมอง

อาการที่พบบ่อยที่สุดของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อโรคหลอดเลือดสมองคือปัญหาในการพูดคุย ซึ่งอาจเป็นผลมาจากปัญหาเกี่ยวกับคอร์ดเสียงกล้ามเนื้อหรือเส้นประสาทในสายเสียง บางครั้งลิ้นอาจเริ่มหย่อนยานทำให้กลืนลำบาก ผู้ป่วยบางรายอาจมีอาการไอพร้อมเสียงแหบซึ่งคล้ายกับอาการของตอนที่ไอปกติมาก

ในบางครั้งผู้ป่วยอาจมีปัญหาในการพูดหรือพูดติดอ่าง ผู้ป่วยที่มีอาการนี้อาจมีปัญหาในการเข้าใจคำศัพท์ที่ได้ยินต่อหน้า พวกเขาอาจมีปัญหาในการเปล่งเสียงในการพูดรวมถึงความยากลำบากในการออกเสียงคำให้ถูกต้อง

หากผู้ป่วยมีปัญหาในการมองเห็นพวกเขาอาจสับสนว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน พวกเขาอาจมองไม่เห็นวัตถุที่พวกเขากำลังมอง ผู้ป่วยที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะนี้อาจพบว่าเป็นการยากที่จะปฏิบัติงานง่ายๆเช่นข้ามตาหรือชี้ไปที่วัตถุ

หากพวกเขาสับสนเกี่ยวกับตำแหน่งของพวกเขาพวกเขาอาจมีปัญหาในการอ่าน ผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดสมองอาจมีอาการตาพร่ามัวและตาแห้ง

ผู้ป่วยบางรายอาจมีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น ผู้ป่วยเหล่านี้อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นอุปกรณ์ต่อพ่วงซึ่งเกิดขึ้นเมื่อพวกเขามีปัญหาในการมองเห็นรอบ ๆ ตัวรวมทั้งมีปัญหาในการมองเห็นสิ่งของใกล้ตัวเช่นสิ่งของที่อยู่ใกล้ ผู้ป่วยเหล่านี้อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการรับรู้เชิงลึกหรือแม้แต่สายตายาว

แม้ว่าจะมีหลายอาการที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อโรคหลอดเลือดสมอง แต่การรู้อาการเหล่านี้และความหมายของแต่ละอาการจะช่วยให้คนที่คุณรักและผู้ดูแลทราบว่าคุณกำลังมีปัญหากับโรคหลอดเลือดสมองหรือไม่ ยิ่งมีการรับรู้และรักษาอาการก่อนหน้านี้โอกาสที่คุณจะหายดีขึ้น จากจังหวะที่บั่นทอนนี้

หนึ่งในอาการแรกมักเกิดจากสุขภาพร่างกาย ผู้ป่วยจำนวนมากเริ่มสูญเสียความแข็งแรงซึ่งอาจเป็นผลมาจากระดับของเหลวในสมองลดลงส่งผลให้สมองถูกทำลาย นอกจากนี้สุขภาพร่างกายอาจได้รับผลกระทบจากความสามารถในการกลืนที่ลดลงของบุคคลนั้น ๆ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาในการกลืนของเหลวซึ่งอาจนำไปสู่อาการท้องร่วง

ผู้ป่วยจะสูญเสียความทรงจำหลังจากเริ่มมีอาการของโรคหลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยอาจมีความบกพร่องทางการมองเห็นรวมถึงการมองเห็นไม่ชัด ซึ่งอาจทำให้สูญเสียโฟกัสและสมาธิ ผู้ป่วยที่เป็นโรคหลอดเลือดสมองอาจมีปัญหาเกี่ยวกับความคิดสมาธิความจำและปัญหาเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลภาพ

อาการของโรคหลอดเลือดสมองอีกอย่างหนึ่งคือความรู้สึกของกลิ่นลดลง ผู้ป่วยอาจเริ่มมีรสผิดปกติในปากหรืออาจมีรสไม่พึงประสงค์ในปากและมีรสเปรี้ยวในปาก ผู้ป่วยอาจรู้สึกเสียวซ่าเช่นปวดหรือชาในปาก

ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองอาจมีปัญหาในการพูดอาจทำให้เกิดปัญหาในการสื่อสาร อาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ป่วยที่จะเข้าใจสิ่งที่พูดกับพวกเขาและพวกเขาอาจไม่เข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูดกับพวกเขา

อาการของโรคหลอดเลือดสมองแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญหากคนที่คุณรักกำลังมีอาการข้างต้น