อาการของ Kleptomania – สิ่งที่ต้องค้นหา

อาการของ Kleptomania - สิ่งที่ต้องค้นหา อของ Kleptomania โปรดขอความช

Kleptomaniac ตามชื่อคือบุคคลที่สร้างความเสียหายให้กับตัวเองด้วยความช่วยเหลือของการขโมย การขโมยของในร้านเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่สูญเสียรายได้ ผู้ค้าปลีกสูญเสียประมาณ 10 พันล้านดอลลาร์ต่อปีเนื่องจากสินค้าถูกขโมย kleptomania ยังคงเกิดขึ้นอีกและ kleptomania ใหม่ก็เริ่มขึ้นอีกครั้งจนกระทั่งในที่สุดเขาก็ตระหนักถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากนั้นเขาก็หาทางรักษา

การขโมยของในร้านเป็นเรื่องง่ายถ้าคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ หากคุณเป็นนักช็อปปิ้งมีสิ่งที่คุณต้องจำไว้เพื่อที่คุณจะได้หลีกเลี่ยงการถูกจับโดยเจ้าของร้านค้า ประการแรกการขโมยของในร้านมักไม่ใช่เรื่องง่าย โดยปกติจะเป็นกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไปและต้องทำงานหนักและตั้งใจอย่างมาก ผู้คนมักเสพติดการขโมยของในร้านเพราะพวกเขาคิดว่ามันคุ้มค่า

การขโมยของในร้านมีสองประเภท: การขโมยของในร้านโดยตรงและการขโมยของตามร้านทางอ้อม การขโมยของในร้านโดยตรงเกี่ยวข้องกับการเข้าไปในร้านค้าปลีกโดยมีเจตนาที่จะขโมยสินค้าที่มีอยู่ในร้านนั้น

การขโมยของในร้านทางอ้อมเกี่ยวข้องกับการไปซื้อของที่อื่นและกลับไปที่ร้านที่พบสินค้า เมื่อคุณถูกจับได้คุณต้องยอมรับความผิดและจ่ายเงินสำหรับสิ่งของของคุณ ระยะเวลาและค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของการกระทำความผิด

เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็น Kleptomania คุณต้องตระหนักถึงสิ่งรอบตัวและรู้วิธีหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่คุณอาจถูกล่อลวงให้ขโมย สิ่งสำคัญที่ควรหลีกเลี่ยงคือร้านค้าที่ปิดในเวลากลางคืนหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ การหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีการจราจรหนาแน่นหรือมีผู้คนหนาแน่นยังช่วยป้องกันไม่ให้ตัวเองกลายเป็น Kleptomaniac

หากคุณรู้สึกว่าถูกบังคับให้ไปซื้อของให้ไปที่บ้านและตรงไปยังสถานที่โปรดและชัดเจนของคุณ นี่เป็นพฤติกรรมที่พบบ่อยมากสำหรับ Kleptomania แต่ก็มีโอกาสมากขึ้นสำหรับคนที่ประสบปัญหานี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเขา / เธออาศัยอยู่คนเดียว

อาการทั่วไปอีกอย่างหนึ่งของ Kleptomania คือเรื่องเพศที่มากเกินไป ผู้หญิงที่เป็น Kleptomaniacs จะแสดงความสนใจอย่างมากในรูปลักษณ์ของพวกเขาจะเปลี่ยนตู้เสื้อผ้าทุกวันและใช้เวลาหลายชั่วโมงในการดูแลตัวเองให้ดูดีที่สุด มันเหมือนกับว่าพวกเขาหมกมุ่นอยู่กับรูปร่างของตัวเอง พวกเขาอาจใช้เวลาหลายชั่วโมงในแต่ละวันอยู่หน้ากระจกและใช้เงินไปกับเสื้อผ้าใหม่

เช่นเดียวกับการเสพติดอื่น ๆ Kleptomania สามารถรักษาได้ หากคุณเป็นเหยื่อของ Kleptomania โปรดขอความช่วยเหลือวันนี้ อย่ารอให้พรุ่งนี้หรือสัปดาห์หน้ามาถึงเมื่อคุณจะเริ่มทุกข์

กลุ่มสนับสนุนที่คุณเข้าร่วมสามารถสร้างความแตกต่างในการกู้คืนของคุณ คุณสามารถค้นหากลุ่มสนับสนุนดังกล่าวได้โดยค้นหาทางออนไลน์หรือในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของคุณ

สิ่งสำคัญคือคุณต้องไม่ปฏิบัติต่ออาการของ Kleptomania ว่าเป็นปัญหาของคุณ แต่คุณควรพยายามทำความเข้าใจว่าทำไมคุณถึงพัฒนาปัญหานี้สาเหตุที่แท้จริงคืออะไรและรับการรักษา

คุณอาจต้องการพูดคุยกับนักจิตวิทยานักสังคมสงเคราะห์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเสพติด เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับทริกเกอร์และสิ่งที่ต้องทำเพื่อลดสิ่งเหล่านี้ และควบคุมพวกเขา

หากคุณไม่ต้องการไปหานักจิตวิทยาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการเสพติดเพื่อช่วยเหลือคุณมีกลุ่มสนับสนุนที่คุณสามารถเข้าร่วมทางออนไลน์ได้ อาการที่พบบ่อยที่สุดของ Kleptomania มักจะจดจำและรักษาได้ง่าย

อาการต่างๆ ได้แก่ หมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่ปรากฏหมกมุ่นอยู่กับน้ำหนักของคุณและใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูแลตัวเองให้ดูดีที่สุด ขอรับการรักษาทันทีและความช่วยเหลือจะอยู่ในมือ!

แม้ว่าคุณอาจรู้สึกผิดเมื่อเห็นตัวเองในลักษณะนี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าคุณกำลังพยายามสร้างสภาวะทางอารมณ์ที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยการเปลี่ยนวิธีคิดและความรู้สึกคุณจะเป็นศูนย์กลางและมีความสุขมากขึ้น

อาการอื่น ๆ ได้แก่ : การรับประทานอาหารที่บีบบังคับพฤติกรรมครอบงำความหงุดหงิดการโกหกคนอื่นว่าพวกเขาจะเจอคุณเมื่อไหร่การผิดคำสัญญาและความไม่ซื่อสัตย์อื่น ๆ ความรู้สึกผิดที่ไม่สามารถทำงานให้เสร็จได้และรู้สึกผิดที่ไม่รู้ว่าจะจ่ายบิลอย่างไร อาการเหล่านี้ไม่ควรถือเป็นความผิดปกติ เป็นตัวบ่งชี้ปัญหาทางอารมณ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

คุณอาจต้องได้รับการบำบัดที่เรียกว่า "การปรับพฤติกรรม" หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากปัญหาเหล่านี้ การรักษาประเภทนี้อาจรวมถึงการบำบัดด้วยยาการสะกดจิตบำบัดพฤติกรรมบำบัดและจิตบำบัด