การรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น

การรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น ยงพอ ภาวะหย

ภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้นเป็นโรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ หากคุณหยุดหายใจบ่อยๆในระหว่างหรือในขณะที่คุณหลับคุณอาจเป็นโรค OSA

การนอนกรนเกิดจากการไหลเวียนของอากาศที่ผิดปกติเข้าและทางปากของคุณ เมื่อร่างกายของคุณไม่สามารถลำเลียงอากาศเข้าและผ่านปอดได้อย่างเหมาะสมอากาศจะนิ่งและในที่สุดก็จะมีน้ำมูกเต็มปอด เนื้อเยื่อในปอดของคุณซึ่งปกติใช้ในการผลิตออกซิเจนจะอุดตันและไม่สามารถนำออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดได้มากนัก

เป็นความเข้าใจผิดว่าเฉพาะคนที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วนเท่านั้นที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะหยุดหายใจขณะหลับแม้ว่าจะเป็นเรื่องจริงสำหรับบางคนที่มีน้ำหนักเกิน OSA พบได้บ่อยในผู้ชายมากกว่าผู้หญิงและมักจะแย่กว่าในตอนเช้าหรือตอนเย็น

คุณไม่จำเป็นต้องทุกข์ทรมานจากภาวะหยุดหายใจขณะหลับหากคุณพยายามรักษาหลายวิธีแล้วไม่ประสบความสำเร็จ บทความนี้จะแสดงให้คุณเห็นว่า OSA สามารถรักษาตามธรรมชาติได้อย่างไร

สิ่งแรกที่คุณควรทำเมื่อสังเกตเห็นว่าคุณเป็นโรค OSA คือไปพบแพทย์ของคุณ เขาหรือเธออาจจะถามคุณเกี่ยวกับน้ำหนักและปัจจัยการดำเนินชีวิตอื่น ๆ เช่นการดื่มการสูบบุหรี่และอาหารของคุณ

การนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะหลับเกิดจากสิ่งต่าง ๆ กันและไม่ใช่ว่าการรักษาทั้งหมดจะสามารถรักษาปัญหาทั้งสองได้ แพทย์ของคุณจะสามารถระบุได้ว่าการรักษาใดจะได้ผลดีที่สุดสำหรับคุณโดยพิจารณาจากอาการเฉพาะที่คุณแสดงและความรุนแรงของอาการของคุณ

นอกจากการไปพบแพทย์แล้วยังมีการรักษาทางการแพทย์บางอย่างที่คุณสามารถลองได้ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการของคุณและหยุดการกรนได้ คุณไม่ควรรักษาตัวเองหรือพยายามรักษาตัวเองโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ ตัวเลือกการรักษาเหล่านี้รวมถึง แต่ไม่ จำกัด เพียงการรับประทานยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อจัดการกับความผิดปกติของการนอนหลับ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเปิดทางเดินหายใจ

อีกทางเลือกหนึ่งที่คุณมีคือสเปรย์ฉีดจมูกป้องกันการกรน อุปกรณ์ที่เรียกว่าสายรัดคาง OSA จะช่วยให้ทางเดินหายใจของคุณเปิดในขณะที่คุณนอนหลับและไม่ให้เกิดอาการกรน นี่เป็นวิธีที่เร็วที่สุดวิธีหนึ่งในการรักษา OSA

หากตัวเลือกการรักษาข้างต้นไม่ได้ผลเพื่อบรรเทาอาการของคุณคุณอาจต้องไปพบแพทย์เพื่อหาอาการนอนกรน เมื่อแพทย์ของคุณวินิจฉัยว่าคุณมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้นคุณอาจได้รับใบสั่งยาสำหรับยาเม็ดที่มีไว้เพื่อช่วยให้ทางเดินหายใจของคุณเปิดอยู่

สิ่งสำคัญมากที่ต้องสังเกตว่านี่ไม่ใช่ยานอนหลับ แต่เป็นใบสั่งยาสำหรับยาที่คุณใช้เป็นวิธีในการรักษาปัญหาที่แท้จริง เสพติดมากเพราะอาจทำให้รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ คุณจะรู้สึกดีขึ้นและหลับสบายขึ้นด้วยและคุณจะหยุดกรน

อย่าใช้ยาเม็ดนี้ทดแทนประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการนอนหลับให้เพียงพอ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับเกิดจากสิ่งเดียวกับที่ทำให้เกิดอาการเมาค้างนั่นคือการคายน้ำซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้แอลกอฮอล์ทำงานได้ดีเหมือนยาขับปัสสาวะ

ในการหยุดภาวะหยุดหายใจขณะหลับคุณต้องแน่ใจว่าคุณได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนและออกกำลังกายให้เพียงพอ การรับประทานอาหารที่มีคุณภาพดีสามารถช่วยบรรเทาอาการข้างต้นได้เช่นกัน

การหยุดหายใจขณะหลับไม่ใช่เรื่องที่น่าหัวเราะ คุณจะต้องหาวิธีหยุดความผิดปกตินี้และควรปรึกษาแพทย์เสมอหากคุณไม่เห็นว่าอาการดีขึ้นจากข้อใดข้างต้น

หากคุณกำลังประสบกับผลข้างเคียงใด ๆ จากการทานยาหยุดหายใจขณะหลับคุณสามารถทำได้เพื่อบรรเทาอาการเหล่านี้ วิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่งที่คุณสามารถใช้เพื่อกำจัดอาการนอนกรนคือการทานยาต้านฮิสตามีนที่จะช่วยให้คุณหลับได้เร็วขึ้นในตอนกลางคืน คุณสามารถลองทานยาแก้แพ้ก่อนนอนเพื่อรักษาอาการของคุณได้

หากไม่มีวิธีใดข้างต้นช่วยบรรเทาอาการของคุณจากภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้นคุณควรไปพบแพทย์ พวกเขาสามารถสั่งยาให้คุณเพื่อช่วยแก้ปัญหาของคุณได้ มียาหลายชนิดในท้องตลาดสำหรับรักษาอาการของภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้น แต่ราคาจะแตกต่างกันไป

ยาเหล่านี้บางตัวอาจมีราคาแพงดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าได้ตรวจสอบตัวเลือกของคุณอย่างรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ทางเลือกหนึ่งที่พบบ่อยคือรากเทียมที่ผ่าตัดเพื่อเปิดทางเดินหายใจของคุณ สามารถใช้สำหรับผู้ที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาอื่น ๆ ได้ดี