จะไปเกี่ยวกับขั้นตอนการฉี่ได้อย่างไร

จะไปเกี่ยวกับขั้นตอนการฉี่ได้อย่างไร งหมด    
                                                                                    หล

ระบบทางเดินปัสสาวะประกอบด้วยชุดของต่อมและท่อในกระเพาะปัสสาวะและท่อปัสสาวะซึ่งช่วยในการหลั่งปัสสาวะ ระบบทางเดินปัสสาวะประกอบด้วยท่อไตกระเพาะปัสสาวะและท่อปัสสาวะ การถ่ายปัสสาวะหมายถึงการปล่อยปัสสาวะโดยสมัครใจจากกระเพาะปัสสาวะของคุณสู่สิ่งแวดล้อมโดยรอบ อาจเป็นรูปแบบพื้นฐานที่สุดของระบบขับถ่ายปัสสาวะของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

ท่อไตเป็นท่อเล็ก ๆ ที่เชื่อมต่อกับกระเพาะปัสสาวะและปัสสาวะออกจากที่นั่น นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในการขับปัสสาวะออกจากกระเพาะปัสสาวะ ท่อปัสสาวะเป็นท่อบาง ๆ ที่เชื่อมต่อกับท่อไต มันลำเลียงปัสสาวะจากกระเพาะปัสสาวะและท่อปัสสาวะและทำหน้าที่ในการส่งปัสสาวะออกจากท่อปัสสาวะ

กระเพาะปัสสาวะเป็นส่วนหนึ่งของระบบทางเดินปัสสาวะ เป็นท่อที่เชื่อมต่อกับท่อปัสสาวะผ่านทางท่อปัสสาวะ มันเป็นส่วนสำคัญของระบบสืบพันธุ์ หากคุณไม่ได้ปัสสาวะเป็นเวลาสองสามวันกระเพาะปัสสาวะอาจบวมซึ่งทำให้ขับปัสสาวะได้ยาก หากคุณต้องการทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการปัสสาวะข้อมูลต่อไปนี้จะช่วยคุณได้

ในการถ่ายปัสสาวะขั้นตอนแรกคือการปัสสาวะออกทางท่อปัสสาวะ เมื่อปัสสาวะผ่านท่อปัสสาวะท่อไตจะหดตัวและหดตัวและคุณจะต้องพยายามขับปัสสาวะออก

ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายก็ส่งเสียงดังเช่นกัน คุณอาจได้ยินเสียงกะบังลมเมื่อคุณหายใจ สามารถได้ยินได้ในระหว่างการนอนหลับและอาจทำให้คุณรู้ว่าคุณกำลังพยายามกำจัดปัสสาวะของคุณ หากคุณมีปัญหาในการนอนหลับขอแนะนำให้ใช้เวลาว่างจากตารางการทำงานในแต่ละวัน

ขั้นตอนต่อไปคือการย้ายปัสสาวะออกจากทางเดินปัสสาวะของคุณ เมื่อคุณจะดันปัสสาวะผ่านท่อปัสสาวะคุณต้องใช้ประโยชน์จากกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อเหล่านี้คือกล้ามเนื้อหูรูด พวกเขาสามารถจับกระเพาะปัสสาวะให้อยู่กับที่เพื่อไม่ให้คุณปัสสาวะได้ กล้ามเนื้อหูรูดมีสองประเภท

กล้ามเนื้อหูรูดคือกล้ามเนื้อของคุณซึ่งตั้งอยู่ระหว่างท่อปัสสาวะและกระเพาะปัสสาวะ เมื่อคุณเบ่งมันจะรั้งกระเพาะปัสสาวะไว้ไม่ให้ออกไปข้างนอกทำให้คุณไม่สามารถปัสสาวะได้

กล้ามเนื้อหูรูดเป็นหนึ่งในสองหูรูดที่ยึดกระเพาะปัสสาวะไว้ กล้ามเนื้อหูรูดที่สองคือ gluteus max ซึ่งเป็นหนึ่งในกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ของช่องท้องส่วนล่างซึ่งช่วยให้คุณก้มลงและดันปัสสาวะออกทางท่อปัสสาวะ

คุณอาจสังเกตเห็นว่าเมื่อคุณรู้สึกอยากปัสสาวะกล้ามเนื้อหูรูดที่อยู่ระหว่างกระเพาะปัสสาวะและท่อปัสสาวะจะหดตัวและปิดลงทำให้คุณปัสสาวะเร็วกว่าปกติ นี่เป็นเพราะกล้ามเนื้อหูรูด

เมื่อคุณย้ายออกจากกระเพาะปัสสาวะแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องย้ายปัสสาวะออกจากท่อปัสสาวะ ในการทำเช่นนี้คุณควรใช้ขวดน้ำซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปัสสาวะจากด้านบนได้ วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถเคลื่อนย้ายปัสสาวะจากด้านบนลงสู่ด้านล่างของกระเพาะปัสสาวะได้ทำให้คุณต้องดันออกมาทางท่อปัสสาวะ

เมื่อคุณย้ายออกจากกระเพาะปัสสาวะแล้วก็ถึงเวลาล้างกระเพาะปัสสาวะ คุณสามารถทำได้โดยใช้มือ เมื่อคุณล้างกระเพาะปัสสาวะแล้วคุณต้องดื่มน้ำมาก ๆ และใช้ประโยชน์จากยาน้ำที่จะช่วยให้คุณขับปัสสาวะออกทั้งหมด

หลังจากที่คุณล้างปัสสาวะออกหมดแล้วคุณก็สามารถปัสสาวะได้อีกครั้ง เพื่อช่วยในการเคลื่อนย้ายปัสสาวะของคุณออกจากท่อปัสสาวะคุณควรบีบท่อปัสสาวะเบา ๆ ด้วยนิ้วของคุณบังคับให้ปัสสาวะออกจากท่อปัสสาวะ

อย่างที่คุณเห็นมีหลายวิธีในการดำเนินการเกี่ยวกับกระบวนการปัสสาวะ ขั้นตอนทั้งหมดคล้ายกับขั้นตอนอื่น ๆ ในกระบวนการปัสสาวะ อย่างไรก็ตามคุณต้องแน่ใจว่าคุณตระหนักถึงความสำคัญของขั้นตอนต่างๆ