คำแนะนำเกี่ยวกับเชียบัตเตอร์จากธรรมชาติ

คำแนะนำเกี่ยวกับเชียบัตเตอร์จากธรรมชาติ นและคอลลาเจน นอกจากน

เชียบัตเตอร์เป็นไขมันธรรมชาติทั้งหมดที่ได้จากต้นเชียของพุ่มไม้เชียร์แอฟริกัน มันเกือบจะเป็นสีดำเมื่อสดโดยพันธุ์ที่ผ่านกรรมวิธีที่อ่อนกว่าจะเป็นสีเหลืองทอง แต่ส่วนใหญ่มักใช้สีเหลืองกับน้ำมันโบรูตาหรือน้ำมันปาล์มและบางครั้งก็ย้อมเป็นสีขาว มีการใช้กันอย่างแพร่หลายมานานหลายศตวรรษในเครื่องสำอางเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเส้นผมมอยส์เจอร์ไรเซอร์สบู่หรือยาดม

เชียยังได้รับการยอมรับว่าเป็นส่วนผสมในการต่อต้านริ้วรอยที่มีประสิทธิภาพและเป็นหนึ่งในมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ หลาย บริษัท เริ่มใช้เชียบัตเตอร์ในผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อเพิ่มอายุการเก็บรักษาและราคาสินค้าของตน

ในขณะที่เชียมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายที่ได้รับการขนานนามมาหลายศตวรรษ แต่การวิจัยยังไม่ได้พิสูจน์ข้อสรุปทั้งหมดของการอ้างสิทธิ์เหล่านี้ ในขณะที่มีผลิตภัณฑ์มากมายในตลาดที่อ้างว่าทำโดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ FDA ไม่ได้ควบคุมการอ้างสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรอ่านฉลากก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ

เชียบัตเตอร์ประกอบด้วยวิตามินอีจากธรรมชาติซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ในการต่อสู้กับมะเร็ง นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันที่จำเป็นเช่นกรดไลโนเลอิกและไลโนเลนิกซึ่งช่วยป้องกันโรคข้ออักเสบและโรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นและคอลลาเจน นอกจากนี้ยังพบว่า Shea ช่วยปรับปรุงการทำงานของหน่วยความจำในผู้สูงอายุและพบว่ามีผลดีต่อผู้ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์

Shea ยังแสดงให้เห็นว่ามีผลดีต่อผิวหนัง ในขณะที่การศึกษาผลของเชียบัตเตอร์ต่อสุขภาพผิวยังไม่ได้ข้อสรุป แต่การใช้เชียในผลิตภัณฑ์เช่นมอยส์เจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดดดูเหมือนจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวลดริ้วรอยและกระตุ้นการเติบโตของเซลล์ใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงลักษณะของรอยแผลเป็นและลดรอยแดง

แม้ว่าเชียร์บัตเตอร์จากธรรมชาติอาจดูเหมือนหรูหรา แต่ประโยชน์ของการใช้ผลิตภัณฑ์นี้อาจมีมากกว่าค่าใช้จ่ายและอันตรายจากการซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นสังเคราะห์ เชียไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นที่รู้จัก ในความเป็นจริงการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มเชียลงในกิจวัตรการดูแลผิวประจำวันของคุณสามารถให้ประโยชน์หลายประการที่จะเป็นประโยชน์ต่อคุณและครอบครัวของคุณ

มีผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นอื่น ๆ ในตลาดที่ไม่มีเชียร์บัตเตอร์ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้บางส่วน ได้แก่ petrolatum, Mineral oil, petrolatum alcohols และ paraffin waxes เชียมีความสามารถในการละลายสารประกอบเหล่านี้และขจัดความชื้นและน้ำมันที่ดักจับได้

เชียคล้ายกับน้ำมันพืชที่เรียกว่า petrolatum ดังนั้นแม้ว่ามันอาจมีประโยชน์ที่คล้ายคลึงกัน แต่ความสามารถในการละลายของน้ำมันก็ไม่ได้มีผลเช่นเดียวกัน หากคุณตัดสินใจที่จะใช้เชียร์บัตเตอร์ธรรมชาติสำหรับผิวของคุณให้แน่ใจว่าเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกและได้รับการรับรอง

ส่วนผสมสังเคราะห์รวมถึงแว็กซ์พาราฟินและน้ำมันแร่จะทำให้ผิวของคุณเสียหายและไม่มีประโยชน์ในการให้ความชุ่มชื้นเช่นเดียวกับเชียร์บัตเตอร์ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเหล่านี้ หากคุณใช้ครีมที่มีส่วนผสมเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งอย่างอย่าลืมอ่านฉลากเพื่อดูว่ามีเชียร์บัตเตอร์หรือผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นหรือไม่

ประโยชน์อย่างหนึ่งของการใช้เชียร์บัตเตอร์จากธรรมชาติคือช่วยปกป้องรังสีจากแสงแดด เมื่อคุณใช้เชียกับผิวของคุณจะป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตและปกป้องผิวจากแสงแดด ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดจุดด่างดำและมะเร็งผิวหนังและความเสียหายจากแสงแดดที่เกิดจากแสงแดด

เชียยังช่วยในการควบคุมสิว การใช้เชียเป็นประจำทุกวันจะให้ฤทธิ์ต้านการอักเสบที่สามารถช่วยลดการอักเสบและส่งเสริมการรักษา

คุณอาจคิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่จะได้รับจากการใช้เชีย นี่ไม่เป็นความจริง. เชียจากธรรมชาติมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อการส่งเสริมผิวที่ดูอ่อนเยาว์ แต่ยังสามารถช่วยคุณควบคุมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผิวเช่นความแห้งกร้านและอาการคัน หากคุณพบว่าคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ให้ลองทาเชียเล็กน้อยลงบนผิวของคุณทุกวันและดูว่าคุณสังเกตเห็นการปรับปรุงหรือไม่