วิธีกำจัดหูด – วิธีธรรมชาติไม่กี่วิธี

วิธีกำจัดหูด - วิธีธรรมชาติไม่กี่วิธี ลปะ สาเหต

หากคุณเพิ่งลองทาครีมเฉพาะที่เพื่อกำจัดหูดสิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าคุณจะไม่เอาหูดออกในชั่วข้ามคืน ผลิตภัณฑ์กำจัดหูดมักอ้างว่าสามารถขจัดหูดได้ในชั่วข้ามคืน แต่ครีมหลายชนิดจะรักษาอาการของหูดเท่านั้น ในความเป็นจริงคุณอาจได้รับผลข้างเคียงถาวรเมื่อคุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รักษาสาเหตุ

หลายคนเลือกครีมกำจัดหูดเพราะกลัวว่าจะไม่สามารถกำจัดหูดได้ด้วยวิธีดั้งเดิม ท้ายที่สุดแพทย์แนะนำให้คุณทานยาป้องกันเชื้อราทุกวันและคุณอาจจะไม่ต้องรับมือกับความรู้สึกไม่สบายตัวและผลข้างเคียงที่มาพร้อมกับการรับประทานยาเป็นประจำทุกวัน คุณควรจำไว้ว่าหูดของคุณเป็นการติดเชื้อไวรัสดังนั้นจะยังคงเติบโตต่อไปจนกว่าจะถูกกำจัดออกด้วยวิธีการแบบเดิม ๆ เช่นการผ่าตัดหรือการรักษาด้วยชีวจิต ครีมกำจัดหูดสามารถช่วยป้องกันไม่ให้หูดของคุณมีขนาดใหญ่ขึ้นและอาจช่วยบรรเทาอาการได้ชั่วคราว

แน่นอนว่ามีวิธีการทางธรรมชาติที่ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงและจะช่วยให้คุณกำจัดหูดได้ทันท่วงที เป็นไปได้ที่จะกำจัดหูดโดยใช้ความพยายามหรือเงินเพียงเล็กน้อย ในความเป็นจริงหลายคนเชื่อว่าพวกเขาสามารถกำจัดหูดได้อย่างง่ายดายโดยใช้วิธีรักษาที่บ้าน

มีหลายวิธีในการใช้วิธีธรรมชาติเพื่อกำจัดหูด การรักษาที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการรักษาบริเวณที่มีงานศิลปะ สาเหตุที่หลายคนเลือกใช้ครีมกำจัดหูดด้วยวิธีธรรมชาติก็คือพวกเขาไม่ต้องการจัดการกับความลำบากใจในการรักษาหูดด้วยครีม ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงครีมทาเพื่อกำจัดหูดและแทนที่จะใช้น้ำยาทำความสะอาดทั่วไปในครัวเรือนหรือสบู่อ่อน ๆ เพื่อล้างหูด

การใช้น้ำอุ่นขัดหูดจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วที่มีอยู่ออกไป หากคุณไม่สะดวกที่จะใช้น้ำอุ่นในการทำความสะอาดหูดของคุณคุณสามารถซื้อน้ำยาซักผ้าชนิดพิเศษที่มีน้ำอุ่นอยู่ในนั้นและใช้เพื่อทำความสะอาดหูดของคุณ วิธีนี้จะช่วยกำจัดแบคทีเรียและไวรัสที่อาจเป็นสาเหตุของการติดเชื้อ

อีกวิธีหนึ่งในการกำจัดหูดของคุณคือแช่ไว้ในส่วนผสมของน้ำมันมะกอกเล็กน้อยและเบกกิ้งโซดาแล้วทาส่วนผสมลงบนบริเวณที่มีอาการ วิธีนี้จะช่วยในการปิดผนึกในสารละลายและป้องกันการเติบโตของเชื้อ หากคุณทำอย่างถูกต้องหูดก็จะหลุดออกไปในที่สุด

อีกวิธีหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมคือการถูทีทรีออยล์ลงบนหูดตามด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ คุณสามารถใช้ทีทรีออยล์ที่หูดประมาณหนึ่งนาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำ การทำขั้นตอนนี้สามครั้งต่อวันจะช่วยให้การติดเชื้อหายได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเติบโตของสงครามครั้งใหม่การรักษานี้ไม่ใช่สิ่งที่คุณควรใช้เป็นประจำ

หากคุณต้องการกำจัดหูดคุณจะต้องดำเนินการเพื่อป้องกันการระบาดในอนาคต ซึ่งรวมถึงการทำความสะอาดบ้านของคุณขจัดบริเวณที่อับชื้นที่เท้าหรือมือของคุณปนเปื้อนและซักผ้าปูเตียงให้สะอาดทุกครั้งหลังอาบน้ำหรืออาบน้ำ หากคุณต้องการทราบวิธีกำจัดหูดคุณจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุและเรียนรู้วิธีป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นตั้งแต่แรก