กำจัด Ringworms ในถุงอัณฑะของคุณ

ในบทความนี้เราจะพูดถึงวิธีการรักษากลากเกลื้อนที่ถุงอัณฑะโดยไม่ต้องใช้ยาใด ๆ ขี้กลากเป็นเชื้อราที่พบได้บ่อยและในคนส่วนใหญ่จะหายไปเองโดยไม่ต้องรักษา น่าเสียดายที่ขี้กลากที่ถุงอัณฑะไม่เหมือนกับกลากชนิดอื่น ๆ และมักเกิดจากภาวะที่ไม่สามารถรักษาได้ด้วยยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์

หากคุณกำลังรักษากลากเกลื้อนที่ถุงอัณฑะคุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ ‘วิธีการรักษา’ ที่หาได้จากร้านขายยา ยาชนิดหนึ่งคือ erythromycin ซึ่งสามารถช่วยในการฆ่าสปอร์ของเชื้อราที่อาจทำให้เกิดขี้กลากได้ น่าเสียดายที่มีผลข้างเคียงที่ค่อนข้างร้ายแรงกับ erythromycin ซึ่งรวมถึงความรู้สึกแสบร้อนในบริเวณที่เป็นขี้กลากหายใจลำบากและถึงกับหมดสติ!

การรักษาเกลื้อนอีกประเภทหนึ่งคือการใช้ยารับประทาน ปัญหาของยารับประทานคือมักจะรักษาตามอาการมากกว่าสาเหตุ ยาปฏิชีวนะในช่องปากใช้ในการรักษาการติดเชื้อราที่เป็นสาเหตุของกลากเกลื้อนและในกรณีส่วนใหญ่ก็จะสามารถรักษากลากเกลื้อนได้สำเร็จ

การรักษาอื่น ๆ ที่คุณสามารถหาได้จากร้านขายยาในพื้นที่ ได้แก่ ครีมและโลชั่นเฉพาะที่ช่วยทำให้บริเวณที่ได้รับผลกระทบแห้ง ครีมและเจลเหล่านี้ยังสามารถช่วยในการฆ่าเชื้อราที่มีชีวิตที่อาจมีอยู่บนผิวหนังของคุณได้และยังช่วยกำจัดขี้กลากให้หมดไปด้วย ในขณะที่บางคนพอใจกับการรักษาประเภทนี้ แต่คุณควรระมัดระวังในการใช้เนื่องจากบางคนอาจเกิดอาการแพ้เพื่อตอบสนองต่อการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ตัวเลือกการรักษากลากอื่น ๆ ที่คุณมีให้รวมถึงขั้นตอนการผ่าตัด คุณอาจพบว่าการกำจัดขี้กลากบนถุงอัณฑะนั้นจำเป็นต้องมีขั้นตอนที่เรียกว่า podophyllotomy นี่คือรูปแบบของการผ่าตัดที่เกี่ยวข้องกับการกำจัดเชื้อราที่เป็นสาเหตุของกลากเกลื้อน

การทำ podophyllotomy อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคนและในบางกรณีเชื้อราอาจเติบโตกลับมาและสร้างความเสียหายให้กับร่างกายของคุณมากขึ้น ข้อเสียคืออาจทิ้งรอยแผลเป็นที่ดูเหมือนว่าคุณจะได้รับหากคุณต้องกำจัดกลากโดยใช้วิธีการรักษาเฉพาะที่ แพทย์บางคนอาจแนะนำให้คุณทำสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาโดยรวมและในกรณีนี้กลากที่ถุงอัณฑะอาจได้รับการรักษาโดยใช้ครีมหรือขี้ผึ้งเฉพาะที่นอกเหนือจากการผ่าตัด

หากคุณไม่สามารถจ่ายค่าผ่าตัดที่จำเป็นเพื่อกำจัดกลากได้คุณควรลองใช้ตัวเลือกการรักษากลากบางตัว แม้ว่าวิธีนี้จะมีข้อเสีย แต่สิ่งที่ดีก็คือสามารถกำจัดขี้กลากได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องเสี่ยงต่อการที่เชื้อราจะกลับมาอีก นี่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณสามารถเคลียร์ปัญหาได้ด้วยตัวเองและไม่มีปัญหาอีกต่อไป

ขี้กลากอาจเป็นปัญหาที่น่าอายมากสำหรับผู้ที่ต้องทนทุกข์ทรมานและเป็นสิ่งที่ทำให้การออกไปในที่สาธารณะเป็นเรื่องยากโดยไม่รู้สึกตัว ข่าวดีก็คือมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยรักษากลากเกลื้อนและกำจัดมันให้หมดไปเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องสัมผัสมันอีก

หนึ่งในตัวเลือกการรักษากลากเกลื้อนที่ดีที่สุดคือการทำให้ผิวของคุณแห้งมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และนั่นหมายความว่าคุณไม่ควรให้ผิวสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง สาเหตุเป็นเพราะเชื่อกันว่ารังสีของดวงอาทิตย์จะกระตุ้นการเจริญเติบโตของเชื้อรา ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องเก็บผิวของคุณไว้ในที่มืดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และอย่าให้เส้นผมของคุณหลุดร่วง

นอกจากนี้หากคุณมีการติดเชื้อเกลื้อนอยู่แล้วคุณควรรักษาความสะอาดของผิวหนังและตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้ถูกับส่วนรอบ ๆ ถุงอัณฑะเพราะอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อต่อไปได้ ตัวเลือกการรักษากลากเกลื้อนที่ดีที่สุดอันดับต่อไปคือการใช้ครีมและโลชั่นที่มีส่วนผสมของเชื้อราบางประเภท แต่จะใช้วิธีที่อ่อนโยนกว่า

ขี้กลากอาจเป็นเรื่องน่าอาย แต่ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้ต้องรับมือกับมันอีก ในท้ายที่สุดคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรักษาบริเวณนั้นอย่างทั่วถึงโดยใช้วิธีธรรมชาติ ตราบใดที่คุณระมัดระวังคุณก็จะสบายดี