วิธีระบุและรักษาอาการของพาร์กินสัน

Parkinsons เป็นโรคเกี่ยวกับระบบประสาทเสื่อมของระบบประสาทซึ่งส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงอย่างรุนแรงและเสียชีวิตในที่สุด อาการของโรคนี้คือความอ่อนแอและความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องการประสานงานลดลงการพูดและการกลืนบกพร่องการเดินที่ผิดปกติและการสูญเสียความสมดุลและการประสานงาน ผู้ป่วยส่วนใหญ่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการดังกล่าวข้างต้นในระยะเริ่มต้น

อย่างไรก็ตามมีบางกรณีที่หายากที่อาการของ Parkinsons เริ่มปรากฏขึ้นในระยะต่อมา มันอาจรุนแรงหรือเป็นอันตรายถึงชีวิตสำหรับพวกเขา เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาที่จะต้องรู้อาการของตนเองโดยเร็วที่สุดและพยายามปรึกษาแพทย์ วิธีนี้จะช่วยให้พวกเขาได้รับการรักษาที่ดีที่สุด

อาการบางอย่างของ Parkinsons ได้แก่ ความแข็งตึงการสูญเสียกล้ามเนื้อและความสามารถในการเดินและวิ่งลดลง นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกอ่อนแรงที่ขาแขนและลำตัว ผู้ป่วยอาจเหนื่อยง่ายและทนอุณหภูมิเย็นไม่ได้ พวกเขาไม่สามารถทนต่ออุณหภูมิที่ร้อนได้และทำให้ความร้อนเพิ่มขึ้นจากร่างกาย ผู้ที่เป็นโรคนี้มักจะรู้สึกอยากปัสสาวะบ่อย

ในระยะแรกของอาการพาร์กินสันจะเริ่มแสดงอาการเช่นกล้ามเนื้อกระตุก ผู้ป่วยมักจะแสดงอาการของส่วนต่างๆของร่างกายที่แตกต่างกัน ผู้ป่วยบางรายอาจมีปัญหาในการเดินและบางรายอาจไม่มีอาการใด ๆ เลย ผู้ป่วยมักมีปัญหาในการกลืนอาหารและพูดคุยเนื่องจากกล้ามเนื้อแข็ง ผู้ป่วยบางรายอาจรู้สึกเหนื่อยล้าบ่อยกว่าคนอื่น ๆ

ผู้ป่วยบางรายอาจเริ่มแสดงอาการดังกล่าวข้างต้นตั้งแต่อายุยังน้อยในขณะที่ผู้ป่วยรายอื่นจะเริ่มแสดงอาการเหล่านี้หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาอาจเริ่มแสดงอาการเมื่ออายุมากขึ้นเมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ หากคุณคิดว่าบุตรหลานของคุณอาจเป็นโรค Parkinsons คุณควรปรึกษาแพทย์ทันที มียารักษาโรคนี้ได้ แต่ก่อนรับประทานยาควรปรึกษาแพทย์ก่อน

แพทย์บางคนอาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดสำหรับผู้ป่วยที่มีพาร์กินสัน แต่ถ้าลูกของคุณเป็นโรคประเภทอื่นเขาอาจไม่ได้รับการผ่าตัดให้หายขาด การรักษาส่วนใหญ่มุ่งไปที่การกำจัดกล้ามเนื้อที่ได้รับผลกระทบและเพิ่มความยืดหยุ่น ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อที่ได้รับผลกระทบของบุตรหลานของคุณจะได้รับการนวดเพื่อลดความเจ็บปวด

อาการเกร็งของกล้ามเนื้อสามารถรักษาได้โดยการออกกำลังกายและโดยปกติแล้วการออกกำลังกายแบบพิเศษที่เรียกว่าการยืดแบบคงที่สำหรับผู้ป่วยเหล่านี้ ขอให้ผู้ป่วยทำแบบฝึกหัดนี้เป็นประจำทุกวันเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น นอกจากนี้ยังแนะนำให้พักผ่อนกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสมและดื่มของเหลวมาก ๆ เพื่อปรับปรุงปริมาณของเหลวในร่างกาย นอกจากนี้ยังมียาที่นำมารับประทานเพื่อปรับปรุงอาการเกร็ง

แพทย์จะสั่งจ่ายยาเช่น Atabrine, Botox, corticosteroids และ immunomodulators สำหรับผู้ป่วยประเภทนี้ แต่ยาเหล่านี้ไม่ได้ผลกับทุกคน ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

สิ่งสำคัญคือควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับโรคนี้หากคุณสังเกตเห็นว่าลูกของคุณมีอาการพาร์กินสัน มีทางเลือกมากมายในการรักษาโรคนี้ คุณสามารถไปที่คลินิกและทำการทดสอบหรือไปหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการรักษาได้ แพทย์สามารถตัดสินใจได้ว่าจะทานยาอะไรเพื่อให้ผู้ป่วยทุเลาจากอาการของตนเอง เวลาส่วนใหญ่จะทำการรักษาด้วยการผ่าตัดหรือใช้ยา

อาการของ Parkinsons มีความสำคัญมากสำหรับแพทย์เนื่องจากจะสามารถระบุประเภทของโรคได้ดีขึ้น แพทย์ยังตระหนักถึงวิธีการรักษาโรค ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถให้การรักษาที่ดีที่สุดแก่ผู้ป่วยได้

บางครั้งผู้คนมักจะกลัวหมอเนื่องจากความร้ายแรงของโรคและพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะถูกโยนทิ้งไปเพราะไม่สามารถวินิจฉัยโรคพาร์กินสันได้ แต่แพทย์พร้อมให้ความช่วยเหลือและให้การรักษาที่ดีที่สุดเสมอ

ในกรณีส่วนใหญ่การรักษาจะทำในโรงพยาบาล แต่ในกรณีที่รุนแรงอาจเกี่ยวข้องกับการผ่าตัด ในบางกรณีเด็กอาจต้องนั่งรถเข็นและผู้ปกครองต้องดูแลพวกเขาในระหว่างการรักษา พวกเขาอาจถูกคุมขังในโรงพยาบาล ดังนั้นพ่อแม่จึงต้องดูแลลูกให้ชุ่มชื้นในระหว่างขั้นตอนนี้