รู้จัก Papule ของคุณ – จะทำอย่างไรกับมัน

รู้จัก Papule ของคุณ - จะทำอย่างไรกับมัน Papulopustular rheumatic fever หร

ความนิยมคือการยกขึ้นของผิวหนังรอบ ๆ รูขุมขน papule อาจมีขอบที่ไม่ชัดเจนหรือแตกต่างกัน Papules อาจเรียกได้ว่าเป็นการเจริญเติบโตของผิวหนังขนาดเล็กซึ่งโดยปกติจะมีสีแดงหรือสีชมพูมาก บางครั้งเลือดคั่งยังรวมกลุ่มกันเป็นผื่นอักเสบ บริเวณที่ได้รับผลกระทบจากอาการนี้อาจบวมเกรอะกรังและเจ็บปวดหรืออาจดูราวกับว่าไม่มีอะไรผิดปกติกับผิวหนังของคุณเลย

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า papule เกิดอะไรขึ้น? Papulopustular Rhinitis คืออะไร? มันเกิดจากอะไร?

Papulopustular rheumatic fever หรือ papular เป็นโรคเรื้อรังที่มีผลต่อผิวหนัง Papulopustular rhinitis หมายถึงอาการบวมของผิวหนังโดยมีลักษณะเป็นผื่นแดงและปวดของโรคไขข้ออักเสบ สาเหตุของโรคนี้ยังไม่เข้าใจ

ในบางคนผิวหนังจะติดเชื้อแบคทีเรีย Clostridium difficile แบคทีเรียนี้ทำให้เกิดอาการท้องร่วงและเป็นตะคริวในระบบทางเดินอาหาร จากนั้นอาการเหล่านี้สามารถแสดงให้เห็นได้ว่าเป็นรอยกระแทกที่ไม่เจ็บปวดหรือมีสีฟ้าเล็กน้อยบนผิวหนัง

Papulopustular rheumatic fever เป็นเรื่องยากมากที่จะวินิจฉัย คุณอาจพบอาการอย่างน้อยหนึ่งอย่างต่อไปนี้: ผิวหนังเกรอะกรังหรือแตกมีอาการคันรุนแรงอ่อนโยนและบวม อาการอื่น ๆ ได้แก่ ปวดท้องรุนแรงหายใจลำบากหรือกลืนลำบากอ่อนเพลียมากมีไข้ไม่สบายตัวและน้ำหนักลด

หากคุณเห็นการกระแทกแบบไม่เจ็บปวดจำนวนมากที่ไม่มีศีรษะหรือใบหน้าสีขาวอยู่รอบ ๆ ควรไปพบแพทย์ทันที สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องจำไว้คือผดของคุณอาจเป็นมะเร็งได้ หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษาก็สามารถแพร่กระจายไปที่กระดูกและสร้างปัญหารุนแรงในกระดูกในร่างกายของคุณ มีปัจจัยเสี่ยงบางประการสำหรับไข้รูมาติกของ papulopustular

ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์มีความเสี่ยงเนื่องจากมีอัตราการเกิดภาวะผิวหนังนี้สูงมาก นอกจากนี้ผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้ หากคุณมีสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทที่เป็นโรคนี้ควรแจ้งให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณ เนื่องจากผื่นประเภทนี้มักเกิดจากเชื้อแบคทีเรียจึงควรปลอดภัยดีกว่าเสียใจ

มีหลายวิธีในการรักษา papul การรักษาเหล่านี้ขึ้นอยู่กับสาเหตุและการพัฒนาของสภาพผิว คุณสามารถค้นหาวิธีการรักษาที่เหมาะกับคุณและสภาพผิวของคุณได้โดยปรึกษาแพทย์ของคุณ

สามารถใช้ครีมและขี้ผึ้งเฉพาะเพื่อบรรเทาอาการปวดและการอักเสบได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยหยุดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้โดยการเจาะเข้าไปในบริเวณที่ได้รับผลกระทบและลดการอักเสบ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการปรึกษาแพทย์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญมากก่อนที่จะใช้ครีมหรือโลชั่นเฉพาะที่เหล่านี้เพราะไม่ใช่สำหรับทุกคน

เมื่อหนองในผดไม่ระบายออกอย่างถูกต้องคุณสามารถใช้ยาปฏิชีวนะชนิดรับประทานเพื่อช่วยกำจัดหนองและแบคทีเรียออกจากร่างกายได้ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ก่อนที่จะทำเช่นนั้น เนื่องจากยาปฏิชีวนะในช่องปากอาจเป็นอันตรายต่อส่วนอื่น ๆ ของร่างกายและอาจนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับไตและอาจถึงแก่ชีวิตได้จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนและหารือเกี่ยวกับข้อกังวลของคุณ

Photocoagulation เป็นวิธีการรักษา papul อีกวิธีหนึ่งที่ใช้เลเซอร์เพื่อเผาบริเวณที่ติดเชื้อเพื่อหยุดเลือด การรักษาด้วยเลเซอร์ยังช่วยให้คุณหายได้เร็วกว่าวิธีดั้งเดิม เนื่องจากเลเซอร์เปล่งแสงจึงสามารถเจาะเข้าไปในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและฆ่าแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อ

การผ่าตัดเป็นทางเลือกสุดท้ายเมื่อตัวเลือกการรักษาอื่น ๆ ทั้งหมดล้มเหลว มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อระหว่างการผ่าตัดเนื่องจากผู้ป่วยสามารถติดเชื้อได้อีกหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง คุณควรไปพบแพทย์หากคุณไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ

สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอาการนี้อีกครั้งการผ่าตัดมักเป็นวิธีเดียวที่จะแก้ปัญหาของคุณได้ วิธีนี้ใช้ได้ผลโดยการเผาแบคทีเรียที่ทำให้เกิดผดและรักษาบริเวณที่ได้รับผลกระทบไปพร้อมกัน หากเป็นเช่นนี้จะเกิดแผลเป็นและต้องใช้เวลานานกว่าจะหาย