สาเหตุของความผิดปกติของการต่อต้านฝ่ายตรงข้าม

สาเหตุของความผิดปกติของการต่อต้านฝ่ายตรงข้าม

ยังไม่ทราบสาเหตุของ ODD (Oppositional Defiant Disorder) แม้ว่าจะมีการสงสัยทั้งปัจจัยทางพันธุกรรมและทางสังคมว่าเป็นสาเหตุ ทฤษฎีหนึ่งชี้ให้เห็นว่าเด็กที่มีอาการต่อต้านฝ่ายตรงข้ามจะพัฒนาอารมณ์เชิงลบและในแง่ร้ายในระดับสูงผิดปกติ (ลักษณะสำคัญสองประการของ ODD) และในทางกลับกันอาจทำให้ความสามารถในการจัดการกับอารมณ์ลดลง ทฤษฎีอื่น ๆ เสนอว่าเด็กที่เป็นโรค ODD: มีความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าในระดับสูงผิดปกติ (ซึ่งทั้งสองอย่างนี้อาจเป็นอาการของ ODD) มีแนวโน้มที่จะใช้ความรุนแรงและการทารุณกรรมที่บ้านหรือสัมผัสกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจในช่วงหนึ่งของชีวิต .

ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนสำหรับสาเหตุของ ODD ความผิดปกตินี้วินิจฉัยในเด็กได้ยากและอาจไม่ได้รับการวินิจฉัย อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่าเด็กที่เป็นโรคต่อต้านฝ่ายตรงข้ามมีแนวโน้มที่จะมีไอคิวต่ำกว่าเพื่อนและไอคิวเหล่านี้มีความสัมพันธ์กับผลการเรียนที่แย่ลงในโรงเรียน เด็กที่มี ODD มักจะทำคะแนนได้สูงกว่าจากการทดสอบความจำที่ไม่ดีและอาจแสดงอาการคล้ายเด็กสมาธิสั้นเช่นสมาธิสั้นไม่สนใจและไม่มีแรงกระตุ้น

หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณมี ODD คุณควรติดต่อกุมารแพทย์ของคุณทันที แพทย์ของคุณอาจแนะนำบุตรหลานของคุณให้ไปพบนักจิตวิทยาเพื่อหาสาเหตุของ ODD ของเด็กรวมทั้งช่วยพิจารณาวิธีการรักษาเด็ก เป็นสิ่งสำคัญที่บุตรหลานของคุณจะต้องได้รับการประเมินโดยจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเนื่องจาก ODD อาจมีหลายสาเหตุ แม้ว่าจะไม่มี "วิธีรักษา" สำหรับ ODD แต่การใช้ยาและการบำบัดมักจะเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับโรคนี้ดังนั้นคุณควรพูดคุยเกี่ยวกับความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุตรหลานกับแพทย์ประจำครอบครัวของคุณ

หากคุณสงสัยว่าบุตรหลานของคุณอาจเป็นโรค ODD มีหลายสิ่งที่คุณควรทำเพื่อช่วยให้บุตรหลานของคุณสามารถฟื้นตัวได้ ประการแรกบุตรหลานของคุณต้องการการสนับสนุนจากพ่อแม่และผู้เลี้ยงดูเพื่อช่วยให้เขาหรือเธอเอาชนะความท้าทายของ ODD

นอกจากนี้ลูกของคุณควรอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เขาหรือเธอรู้สึกปลอดภัยและเป็นที่รัก เพื่อให้การรักษาประสบความสำเร็จผู้ป่วยควรได้รับการดูแลเต็มเวลาด้วยความรักและผู้ที่สามารถให้โครงสร้างและระเบียบวินัยตลอดจนการยกย่องและรางวัล เพื่อช่วยให้ลูกของคุณรู้สึกรักและเข้าใจเขาควรอยู่ท่ามกลางผู้คนที่ยอมรับเขาในสิ่งที่เขาเป็นและไม่เพียง แต่รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตเท่านั้น

เมื่อบุตรหลานของคุณได้รับการรักษาโรค ODD แล้วเขาจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีควบคุมและดูแลรักษา นอกจากนี้คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุตรหลานของคุณได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอในรูปแบบของการบำบัดโดยครอบครัวและการดูแลอย่างต่อเนื่องจากพ่อแม่และผู้ดูแลของเขาหรือเธอ

เนื่องจาก ODD เป็นความผิดปกติผู้ปกครองที่กังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุตรหลานจึงจำเป็นต้องจัดเตรียมโครงสร้างเพื่อให้แน่ใจว่าเด็กจะฟื้นตัว เมื่อลูกของคุณเข้าสู่วัยผู้ใหญ่พ่อแม่ต้องมีบทบาทอย่างมากในการช่วยให้เขารับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง พ่อแม่ต้องแน่ใจด้วยว่าลูกของคุณรู้ว่าพ่อแม่รักพวกเขาเคารพพวกเขาและคอยรับฟังความกังวลของพวกเขา

พฤติกรรมของเด็กมีผลกระทบโดยตรงต่อครอบครัวของคุณ หากคุณต้องการช่วยลูกของคุณให้เอาชนะ ODD คุณควรมีส่วนร่วมในชีวิตของเขาหรือเธอมาก แม้ว่าจะไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของโรคนี้ แต่คุณสามารถให้การสนับสนุนบุตรหลานของคุณได้ตามที่เขาต้องการเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น