เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ

เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ

นิวโทรฟิลเป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวประเภทพิเศษซึ่งประกอบด้วยเซลล์เม็ดเลือดขาวประมาณ 40% ของคุณ พวกเขายังเป็นกลุ่มนิวโทรฟิลที่ใหญ่ที่สุดและคิดเป็นประมาณ 70% ของประชากรเม็ดเลือดขาวในร่างกาย ในมนุษย์พวกมันเป็นส่วนสำคัญของระบบภูมิคุ้มกันของคุณด้วยการทำงานที่หลากหลายตั้งแต่การต่อสู้กับการติดเชื้อไปจนถึงการขจัดเซลล์ผิวที่ตาย บทความนี้จะกล่าวถึงบทบาทของนิวโทรฟิลและให้ความคิดที่ดีขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถช่วยเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลของคุณเองได้

การทำงานของนิวโทรฟิลมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หากคุณมีปริมาณนิวโทรฟิลในกระแสเลือดที่ดีคุณจะสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อและสิ่งมีชีวิตที่อาจเป็นอันตรายอื่น ๆ รวมทั้งป้องกันแบคทีเรียที่เป็นอันตรายให้ห่างจากเนื้อเยื่อของคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณมีนิวโทรฟิลมากเกินไปหรือการป้องกันของร่างกายของคุณถูกทำลายโดยนิวโทรฟิลที่มากเกินไปก็อาจทำให้เจ็บป่วยได้

สาเหตุสำคัญประการหนึ่งของอาการอ่อนเพลียเรื้อรังและภาวะอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเหนื่อยล้าคือการมีนิวโทรฟิลในกระแสเลือดมากเกินไป หากร่างกายของคุณมีนิวโทรฟิลมากเกินไปก็จะส่งผลร้ายต่อระบบภูมิคุ้มกันโดยการส่งเสริมการอักเสบและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกัน

คุณสามารถปรับปรุงจำนวนนิวโทรฟิลในกระแสเลือดได้โดยการรับประทานอาหารที่ดีซึ่งมีอาหารที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก สารต้านอนุมูลอิสระต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งสร้างขึ้นจากความเสียหายของดีเอ็นเอ อนุมูลอิสระสามารถทำลายดีเอ็นเอของคุณและก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมายเช่นมะเร็งโรคอัลไซเมอร์โรคซึมเศร้าโรคข้ออักเสบและโรคหัวใจ หากคุณสามารถทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระได้คุณก็ควรจะเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลในกระแสเลือดได้

มีวิธีอื่น ๆ ที่คุณสามารถเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลในกระแสเลือดของคุณรวมถึงการออกกำลังกายเนื่องจากจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและสามารถเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลในกระแสเลือดของคุณได้ นอกจากนี้การรับประทานอาหารที่ดีจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ

นอกจากนี้การรับประทานอาหารที่ดีสามารถช่วยเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลของคุณได้เนื่องจากเซลล์เหล่านี้มีความสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกัน การรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งประกอบด้วยผักและผลไม้จำนวนมากจะช่วยให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับการติดเชื้อและเพิ่มการผลิตแอนติบอดีที่จำเป็นต่อระบบภูมิคุ้มกันของคุณ คุณอาจไม่ต้องการอาหารเสริม แต่ควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อช่วยล้างของเสียในตับซึ่งสามารถช่วยปรับปรุงระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้

การทานยาต้านการอักเสบเช่นแอสไพรินจะช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันและลดการอักเสบ ยาปฏิชีวนะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลในกระแสเลือดของคุณ แต่เมื่อคุณทานยาต้านการอักเสบสิ่งสำคัญคือคุณต้องรับประทานในปริมาณเล็กน้อยทุกวัน การทานมากกว่าปริมาณที่แนะนำอาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลงและเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลในกระแสเลือดของคุณ ได้แก่ กระเทียมและขิงซึ่งสามารถช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้ และยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติอีกมากมายที่สามารถนำมารับประทานภายในได้เช่นว่านหางจระเข้

การทานอาหารเสริมสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของคุณและลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นโรคต่างๆ โดยทั่วไปแล้วไม่มีหลักฐานว่าการรับประทานอาหารที่ดีและการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจะมีประโยชน์ใด ๆ หากคุณมีปัญหาสุขภาพอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อคุณทุกข์ทรมานจากภาวะสุขภาพเรื้อรังหรือเฉียบพลันการพยายามรักษาสมดุลระหว่างการรับประทานอาหารให้ดีและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ดื่มน้ำมาก ๆ

คุณไม่ควรใช้ยาทุกชนิดสำหรับภาวะสุขภาพเรื้อรังโดยไม่ได้ปรึกษาแพทย์ก่อน เนื่องจากตับมีพลังมากจึงสามารถจัดการกับสารเคมีบางชนิดที่ใช้ในยาต้านการอักเสบและยาปฏิชีวนะได้ แต่ถ้าตับของคุณทำงานได้ไม่ดีผลประโยชน์ของการรับประทานยาต้านการอักเสบและยาปฏิชีวนะอาจถูกชดเชย โดยผลต่อตับ

หากคุณต้องการเพิ่มจำนวนนิวโทรฟิลในเลือดของคุณคุณจะต้องดูแลตับของคุณสร้างนิสัยสุขภาพที่ดีและรับประทานอาหารเสริมที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องทานยาต้านการอักเสบตามคำแนะนำของแพทย์หรือ naturopath