การเป็นนักจิตวิทยากับจิตแพทย์

การเป็นนักจิตวิทยากับจิตแพทย์ American College

หากคุณต้องการเข้าชั้นเรียนด้านจิตเวชหรือจิตวิทยาคุณควรลงทะเบียนเรียนวิชาใด คุณต้องพิจารณาความแตกต่างระหว่างนักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์รวมทั้งว่าคุณควรเรียนรู้ทักษะทางจิตเวชหรือจิตวิทยาด้วยตนเองหรือผ่านหลักสูตร นักจิตวิทยาเป็นแพทย์ที่ได้รับการฝึกฝนจึงสามารถสั่งจ่ายยาได้และโดยปกติแล้วพวกเขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่กับบุคคลในการบำบัดเกี่ยวกับการจัดการยา นักจิตวิทยามีความเชี่ยวชาญเป็นหลักในการรักษาความผิดปกติทางอารมณ์และจิตใจในผู้ป่วยโดยใช้การบำบัดพฤติกรรมทางปัญญาและพฤติกรรมบำบัด นักจิตวิทยาอาจศึกษาพลวัตของครอบครัวในที่ทำงาน

นักจิตวิทยาได้รับการฝึกฝนในด้านการวินิจฉัยและการประเมินทางจิตสังคมเกี่ยวกับความผิดปกติและความเจ็บป่วยทางจิตใจ ในความเป็นจริงนักจิตวิทยาหลายคนได้รับการรับรองจาก American Psychological Association หรือ American Board of Clinical Psychology พวกเขายังมีส่วนร่วมในองค์กรวิชาชีพเช่น American College of Clinical Psychology และ International Society of Clinical Psychology

ในฐานะนักจิตวิทยามืออาชีพคุณจะทำงานกับลูกค้าหลากหลายประเภท ลูกค้าเหล่านี้บางรายรวมถึงผู้ติดสุราผู้ใช้ยาเสพติดบุคคลที่เป็นโรควิตกกังวลบุคคลที่เป็นโรคกลัวและบุคคลที่พิการทางสมองหรือพิการทางพัฒนาการรวมถึงลูกค้ารายอื่น ๆ

ในฐานะนักจิตวิทยาคุณจะทำการประเมินผลการวินิจฉัยช่วยบุคคลในการพัฒนาแผนการปรับปรุงการดูแลสุขภาพจิตของตนและให้คำแนะนำในการรักษาแก่ลูกค้าที่ประสบปัญหาสุขภาพจิตหรือความผิดปกติ นักจิตวิทยาหลายคนเข้าร่วมในการทำจิตบำบัดด้วยและหลายคนจบหลักสูตรด้านการบำบัดครอบครัวการบำบัดความผิดปกติทางบุคลิกภาพและการบำบัดทางสังคม

หากคุณสนใจที่จะเป็นนักจิตวิทยาคุณสามารถเลือกเรียนหลักสูตรจิตเวชศาสตร์หรือจิตวิทยาทางออนไลน์หรือผ่านวิทยาลัยชุมชน มีโปรแกรมออนไลน์มากมายที่สามารถช่วยให้คุณได้รับปริญญาตรีวิทยาศาสตร์สาขาจิตวิทยาโดยเน้นด้านจิตวิทยาหรือคุณสามารถเลือกเรียนปริญญาจิตวิทยาคลินิกผ่านโรงเรียนหรือสถาบันที่เปิดสอนโปรแกรมออนไลน์

ข้อดีของการเข้าร่วมโปรแกรมจิตวิทยาออนไลน์คือคุณสามารถทำงานจากที่บ้านเข้าชั้นเรียนทำแบบทดสอบฝึกฝนและติดตามงานวิจัยในปัจจุบันเพื่อที่จะเป็นนักจิตวิทยาที่มีความสามารถ ด้วยการทำงานออนไลน์คุณยังสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่ช่วยให้คุณรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการใหม่ ๆ ในสาขาจิตวิทยาและช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับผลการสอบและความก้าวหน้าในอาชีพของคุณ

หากคุณตัดสินใจที่จะเป็นนักจิตวิทยามีความแตกต่างที่สำคัญบางประการระหว่างจิตวิทยาหรือจิตแพทย์ทั้งสองสาขา แม้ว่านักจิตวิทยาหลายคนจะเข้าเรียนในสาขาจิตเวช แต่นักจิตวิทยาหลายคนก็เรียนหลักสูตรที่สอนให้พวกเขากำหนดยาสำหรับโรคทางจิตเวชเพื่อช่วยในการรักษาผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติในการทำจิตบำบัดหรือบำบัด นักจิตวิทยาอาจมีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษากลุ่มทำการวิจัยและสอนในสถานที่ของมหาวิทยาลัยและสอนโปรแกรมการอยู่อาศัยที่เกิดขึ้นในวิทยาลัยหรือสถาบันการแพทย์

นอกเหนือจากการเรียนรู้ทักษะของนักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์แล้วคุณยังต้องเรียนรู้วิธีสื่อสารกับลูกค้าของคุณอย่างมีประสิทธิภาพและทำงานร่วมกับพวกเขาในช่วงบำบัดด้วยและคุณต้องได้รับอนุญาตจากรัฐที่คุณอาศัยอยู่เพื่อฝึกจิตวิทยา เมื่อคุณสำเร็จการศึกษาและการฝึกอบรมและได้รับใบอนุญาตแล้วคุณจะต้องผ่านการตรวจสอบใบอนุญาตของรัฐเพื่อฝึกจิตบำบัดหรือจิตเวชในรัฐของคุณ แม้ว่าการตรวจสอบใบอนุญาตจะไม่เหมือนกันในทุกรัฐ แต่คุณจะสามารถปฏิบัติตามแนวทางของรัฐที่คุณฝึกจิตวิทยาได้

แม้ว่าโปรแกรมจิตบำบัดจะไม่ได้รับการดูแลอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกับในสาขาการแพทย์อื่น ๆ แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องได้รับการฝึกฝนและประสบการณ์ที่เหมาะสมเพื่อฝึกฝนจิตวิทยาและทำการวินิจฉัยและคำแนะนำที่ถูกต้องสำหรับการรักษาความเจ็บป่วยทางจิตและความผิดปกติ ขั้นตอนแรกที่คุณต้องทำในการเป็นจิตแพทย์คือการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองซึ่งเปิดสอนทั้งหลักสูตรจิตวิทยาและจิตเวช

อีกส่วนที่สำคัญในการฝึกอบรมของคุณคือการสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ได้รับการรับรองจาก American Board of Psychology (ABPS) และ American Board of Psychiatry and Neuropsychology (ABPN) บอร์ดทั้งสองนี้กำหนดให้แพทย์ทุกคนต้องมีการฝึกอบรมด้านจิตวิทยาอย่างเป็นทางการอย่างน้อยสี่ปี หลังจากจบหลักสูตรทั้งสองนี้คุณจะต้องทำการทดสอบเพื่อเป็นจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาที่มีใบอนุญาต

แม้ว่าโปรแกรมจิตบำบัดจะผ่อนปรนมากกว่าในจิตเวช แต่หลายคนที่เป็นจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาก็เลือกที่จะเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่งของจิตวิทยาโดยเฉพาะ ในกรณีนี้พวกเขาจะเรียนหลักสูตรจิตวิทยาเด็กและวัยรุ่นงานสังคมสงเคราะห์การแต่งงานและการบำบัดครอบครัวหรือทำงานกับสตรีมีครรภ์หรือวัยรุ่นที่มีเพศสัมพันธ์ ทางเลือกเป็นของคุณ!