Medicare vs Medicaid – ไหนแพงกว่ากัน?

Medicare vs Medicaid เป็นการถกเถียงที่สำคัญ แม้ว่ารัฐบาลจะมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับชาวอเมริกัน แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างสิ่งที่อยู่ภายใต้ Medicare และสิ่งที่อยู่ภายใต้ Medicaid ดังที่คนส่วนใหญ่ทราบ Medicare หลักสองประเภทคือรูปแบบดั้งเดิมและส่วน D

คนส่วนใหญ่ที่ได้รับความคุ้มครองจาก Medicare เป็นผู้สูงอายุ หากคุณอยู่ภายใต้การดูแลของ Medicare คุณจะรู้ว่าระบบทำงานอย่างไร อย่างไรก็ตามหากคุณไม่มีคุณสมบัติสำหรับ Medicare คุณอาจต้องการพิจารณาไปกับ Medicaid

แม้ว่า Medicaid จะไม่ให้ประโยชน์มากเท่า Medicare แต่ก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ อย่างไรก็ตามเมื่อคุณใช้ Medicaid แล้วคุณจะใช้มันไปตลอดชีวิต คุณต้องจ่ายคืนโปรแกรมในช่วงเวลาปกติมิฉะนั้นคุณจะถูกไล่ออก

ตอนนี้หากคุณกำลังมองหาประกันสุขภาพที่เหมาะสมกว่าคุณอาจต้องการสำรวจตัวเลือกของแผนส่วนตัว หากคุณยังทำงานอยู่มีตัวเลือกต่างๆมากมายให้คุณเลือก

มีแผนหลายประเภทที่สามารถซื้อความคุ้มครองส่วนตัวได้ แต่ละคนมาพร้อมกับข้อดีและข้อเสียของตัวเอง ก่อนที่จะเลือกหนึ่งในแผนเหล่านี้คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแผนนั้นครอบคลุมทุกอย่างที่คุณได้รับความคุ้มครองในสหรัฐอเมริกา

ในขณะที่คุณอาจพบแผนการที่ครอบคลุมสิ่งที่คุณต้องการส่วนใหญ่เพื่อให้มีความครอบคลุมด้านการดูแลสุขภาพที่คุณต้องการ แต่คุณอาจต้องการไปพบแพทย์บ่อยขึ้น เป็นความคิดที่ดีที่จะทำประกันราคาต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้คุณสามารถครอบคลุมสิ่งต่างๆที่คุณต้องการได้โดยไม่ต้องเสียเงินจากธนาคาร นอกจากนี้คุณยังสามารถไปพบแพทย์คนเดิมต่อไปได้

เมื่อคุณเลือก บริษัท ประกันแล้วคุณต้องดูแผนต่างๆที่พวกเขาเสนอ แต่ละ บริษัท มอบสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน

Medicare vs Medicaid เป็นการถกเถียงที่ซับซ้อน อย่างไรก็ตามเมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าคุณต้องการซื้อกรมธรรม์ประเภทใดคุณจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าควรเลือกใช้ Medicare หรือ บริษัท ประกันประเภทอื่นหรือไม่

Medicare ทำงานได้ดีสำหรับผู้สูงอายุหลายคน แต่สำหรับคนอื่น ๆ อีกมากมายพวกเขาไม่ทราบว่าจะได้รับความคุ้มครองทางการแพทย์มากแค่ไหน หลายคนไม่เข้าใจว่าเมื่ออยู่ในโปรแกรมแล้วจะได้รับสิทธิประโยชน์บางประเภทฟรี

ในขณะที่คุณจะจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับผลประโยชน์ทางการแพทย์คุณยังสามารถรับได้ฟรีเมื่อคุณใช้แผนนี้ Medicare เสนอแผนสองแผนที่แตกต่างกันเรียกว่า Part A และ Part B

ส่วน A สามารถใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลตามปกติเช่นการเยี่ยมสำนักงานค่ายาและการพบแพทย์ แผน Part B สามารถใช้สำหรับขั้นตอนที่ซับซ้อนมากขึ้นเช่นการผ่าตัดและการเปลี่ยนข้อสะโพกหรือข้อเข่า ส่วน A และส่วน B มีอัตราเบี้ยประกันรายเดือนที่แตกต่างกัน

ส่วน A นั้นฟรีและครอบคลุมค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ในขณะที่ส่วน B ต้องชำระเงินรายเดือน ส่วน B ไม่ต้องตรวจประวัติทางการแพทย์ก่อนเข้ารับการรักษา

ส่วน B มีราคาแพงกว่ามากดังนั้นหากคุณไม่มีคุณสมบัติสำหรับส่วน A คุณอาจต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณยังคงอยู่ภายใต้แผนส่วน B เมื่อถึงเวลาสมัครส่วน B คุณจะต้องกรอกแบบฟอร์มประวัติทางการแพทย์และคุณจะสามารถระบุได้ว่าสถานะสุขภาพในปัจจุบันของคุณเป็นอย่างไรก่อนที่คุณจะได้รับสิทธิประโยชน์ใด ๆ