เม็ดเลือดขาว – มีการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับฉันหรือไม่?

เม็ดเลือดขาว - มีการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับฉันหรือไม่?

เม็ดเลือดขาว (เม็ดเลือดขาวต่ำ) เป็นการลดจำนวนเม็ดเลือดขาวที่มีสุขภาพดี (เม็ดเลือดขาว) ในกระแสเลือดของคุณอย่างเห็นได้ชัด เม็ดเลือดขาวโดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับการลดลงของเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งที่เรียกว่านิวโทรฟิล เมื่อนิวโทรฟิลตายหรือเคลื่อนออกจากกระแสเลือดไปยังต่อมน้ำเหลืองจะเกิดเม็ดเลือดขาว (เม็ดเลือดขาวที่สร้างขึ้นในเลือด)

อาการและอาการแสดงที่พบบ่อยที่สุดของภาวะเม็ดเลือดขาว ได้แก่ การเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อการพัฒนาของโรคภูมิแพ้และการตอบสนองต่อยาที่คุณทานในภาวะเรื้อรังลดลงเช่นความดันโลหิตสูงหัวใจวายและภาวะซึมเศร้า บางคนมีความเสี่ยงต่อการเกิดเม็ดเลือดขาวมากกว่าคนอื่นทางพันธุกรรม แม้ว่าจะไม่เข้าใจสาเหตุที่แท้จริงของภาวะนี้ แต่ก็คิดว่าเกิดจากการเพิ่มขึ้นของการทำงานของยีนอักเสบ (หรือที่เรียกว่าไซโตไคน์) และการเปลี่ยนแปลงในระบบภูมิคุ้มกัน

หากคุณมีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะเม็ดเลือดขาวควรระมัดระวังในการเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณด้วยการเพิ่มจำนวนเซลล์สีขาวของคุณ คุณอาจต้องการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่หลากหลายเช่นลดความเครียดพักผ่อนให้เพียงพอและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ขั้นตอนง่ายๆเหล่านี้สามารถช่วยคุณลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะเม็ดเลือดขาวได้ อย่างไรก็ตามหากคุณมีโรคร้ายแรงอยู่แล้วหรือเคยได้รับการผ่าตัดที่รุนแรงหรือกำลังใช้ยาปฏิชีวนะคุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเหล่านี้เพียงอย่างเดียวอาจไม่ช่วยคุณได้

หากคุณมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังคุณอาจต้องพิจารณาใช้ยาเช่น doxycycline หรือ penciclovir แม้ว่ายาเหล่านี้อาจมีประโยชน์ แต่คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อพิจารณาว่าตัวเลือกการรักษาเฉพาะของคุณคืออะไร

นอกจากนี้หากคุณมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อคุณอาจต้องการหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการใช้ยาปฏิชีวนะ แม้ว่าแพทย์บางคนจะไม่แนะนำให้ทานยาปฏิชีวนะสำหรับเม็ดเลือดขาว แต่ก็อาจเป็นความคิดที่ดีหากคุณป่วยเป็นโรคเรื้อรังหรือเพิ่งได้รับการผ่าตัดอย่างจริงจัง

มีหลายวิธีในการปรับปรุงเม็ดเลือดขาวของคุณ วิตามินอีอาจเป็นทางเลือกที่ดีในการกระตุ้นการทำงานของนิวโทรฟิลเช่นเดียวกับวิตามินซีและแมกนีเซียม

หากแพทย์ของคุณแนะนำให้คุณใช้ยาปฏิชีวนะสิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์ หากคุณมีภาวะเม็ดเลือดขาวและยาปฏิชีวนะดูเหมือนจะขัดแย้งกันคุณควรปรึกษาเรื่องนี้กับแพทย์ของคุณ

อีกวิธีหนึ่งในการป้องกันภาวะเม็ดเลือดขาวและการตรวจเม็ดเลือดขาวคือการใช้อาหารและอาหารเสริมบางชนิด ควรทานอาหารเสริมทุกวัน

มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรหลายชนิดในท้องตลาดที่แสดงประโยชน์เมื่อใช้ร่วมกับยาอื่น ๆ เป็นความคิดที่ดีที่จะพูดคุยกับแพทย์ของคุณก่อนที่คุณจะเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้

เมื่อพิจารณาการใช้สมุนไพรคุณอาจต้องการทราบว่าสมุนไพรเหล่านี้จะยับยั้งระบบภูมิคุ้มกันของคุณหรือไม่ สมุนไพรหลายชนิดอาจ

สมุนไพรอื่น ๆ ที่อาจยับยั้งระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ได้แก่ โคฮอชดำและผักชีลาว สมุนไพรอื่น ๆ ที่เชื่อว่ามีประโยชน์ ได้แก่ โสมฮอว์ ธ อร์นเบอร์รี่ว่านหางจระเข้และใบตำแย

มีทรีทเมนท์ดูแลผิวหลายแบบที่สามารถใช้เพื่อปรับปรุงผิวของคุณได้ การรักษาเหล่านี้บางอย่างอาจช่วยเพิ่มการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวของคุณและทำให้จำนวนเม็ดเลือดขาวของคุณดีขึ้น เมื่อเลือกวิธีการรักษาคุณอาจต้องคำนึงถึงประเภทของสิวที่คุณมีความรุนแรงของอาการและระยะเวลาที่คุณต้องเผชิญกับภาวะเม็ดเลือดขาวอย่างรุนแรงหรือล่าสุด

อาจเป็นการดีที่จะหารือเกี่ยวกับการรักษาที่มีอยู่กับแพทย์ของคุณและถามคำถามเกี่ยวกับสาเหตุที่เป็นไปได้ แพทย์ของคุณจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับกรณีของคุณได้