คุณสามารถขายยาในโรงพยาบาลได้หรือไม่?

วัยรุ่นชาวออสเตรเลียเพิ่งมาที่สถานบำบัดยาเสพติดและแอลกอฮอล์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์เพื่อขอความช่วยเหลือจากการติดยา เขาระบุว่าเขาเพิ่งฉีดยา Krokodil ที่แขนของเขาซึ่งเขาไม่เคยรู้จักมาก่อนในออสเตรเลีย ผลกระทบระยะสั้นของ Krokodil ได้แก่ ความรู้สึกสบายอัตราการเต้นของหัวใจอย่างรวดเร็วอาการปวดกล้ามเนื้อและข้อบวมและการอักเสบที่จุดฉีดยา อาการเหล่านี้เป็นอาการทั่วไปของการติด Krokodil

ศูนย์บำบัดที่วัยรุ่นไปรับการรักษาค่อนข้างแปลกใจเมื่อเห็นความเสียหายที่แขนของชายหนุ่มและตัดสินใจถอดยาออก เยาวชนกล่าวว่าแม่ของเขาให้ยาแก่เขาและมันกลายเป็นนิสัยที่ก่อตัวขึ้นเนื่องจากสารดังกล่าวสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดของเขาได้ง่ายและรวดเร็วเพียงใด

ศูนย์บำบัดเรียกร้องให้เยาวชนทำการทดสอบหลายชุดซึ่งออกแบบมาเพื่อตรวจสอบว่าเยาวชนติดยาเสพติดใหม่จริงหรือไม่ ผลการทดสอบน่าประหลาดใจ ผลการทดสอบของเขาไม่พบร่องรอยของยาหรือแม้แต่ผลพลอยได้ใด ๆ จากนั้นศูนย์บำบัดก็ตัดสินใจที่จะนำวัยรุ่นออกจากยาอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากไม่มีร่องรอยของมันในระบบของเขา

หลังจากเหตุการณ์นั้นเยาวชนได้รับการบำบัดในศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดเป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือน ในช่วงเวลานั้นอุณหภูมิร่างกายของเขาถูกตรวจสอบหลายครั้งและพบว่ายังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้เขายังได้รับการตรวจหาโรคโลหิตจางและไม่ปรากฏว่ามีปัญหาใด ๆ

เยาวชนยังได้รับการทดสอบหลายชุดเพื่อพยายามหาแหล่งที่มาของยาเสพติด แต่ไม่พบ ห้องปฏิบัติการทดสอบยายังไม่ประสบความสำเร็จในการพยายามระบุแหล่งที่มาของยา จนกระทั่งวิเคราะห์สารโดยใช้วิธีการที่เรียกว่า HPLC และ GC / MS จึงสามารถระบุที่มาของยาได้ และมันทำมาจากอะไร

เยาวชนกลับไปที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพยาเสพติดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม แพทย์บอกกับเยาวชนว่าหลังการรักษาด้วยยามีความเป็นไปได้สูงมากที่เขาจะปลอดยาภายในระยะเวลาสั้น ๆ

ในขณะที่เขียนนี้สถานบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดไม่ได้กำหนดว่าจะอนุญาตให้สารเสพติดเข้าสู่สถานพยาบาลในอนาคตได้หรือไม่ ศูนย์บำบัดยาเสพติดระบุว่าสาเหตุที่สารไม่สามารถเข้าสู่สถานพยาบาลได้เนื่องจากสารดังกล่าวเป็นยาจระเข้ พวกเขาระบุว่าสารนี้เป็นยาอันตรายที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อมนุษย์อย่างไม่อาจแก้ไขได้ เมื่อจัดการและใช้อย่างเหมาะสมสารนี้อาจทำให้เสียชีวิตได้

แม้ว่าสารนี้จะเป็นภัยคุกคามต่อผู้ที่ใช้สารนี้อย่างแน่นอน แต่สถานบำบัดชี้ให้เห็นว่าสุขภาพของผู้ติดอาจตกอยู่ในอันตรายจากการใช้สารต่อเนื่องเนื่องจากปัญหาร้ายแรงที่เกี่ยวข้อง ด้วยเหตุนี้สถานบำบัดจึงไม่สนับสนุนให้ลูกค้าใช้สารนี้

ตราบเท่าที่อนาคตของสารที่เรียกว่า Krokodil มีอยู่สามทางเลือก ทางเลือกแรกคืออนุญาตให้ขายยาต่อไปได้ตามที่เป็นอยู่ ทางเลือกที่สองคือให้สารเข้าสู่ระบบโรงพยาบาลเพื่อให้สามารถประเมินความปลอดภัยกับทีมประเมินยาของโรงพยาบาลได้ ทางเลือกที่สามคืออนุญาตให้ยาเข้าโรงพยาบาลเพื่อให้ศูนย์บำบัดยาเสพติดสามารถดำเนินกระบวนการล้างพิษเพื่อกำจัดยาได้อย่างสมบูรณ์

สถานบำบัดพบว่าควรจำหน่ายยาตามสภาพที่เป็นอยู่และอนุญาตให้เข้าโรงพยาบาล ณ จุดนี้ในโปรแกรม ปัญหาที่ได้รับการแก้ไขด้วยยาคืออาจทำให้ชีวิตของผู้เสพติดหยุดชะงักและทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่สำคัญในผู้ติด แม้ว่าจะสามารถนำสารดังกล่าวเข้าโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย แต่สถานบำบัดก็ต้องการดูการล้างพิษของผู้ป่วยอย่างสมบูรณ์เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับยาในระยะยาว

ด้วยเหตุนี้ศูนย์บำบัดจึงทำงานร่วมกับทีมกฎหมายเพื่อหาวิธีที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการขายยาและวิธีจัดการ พวกเขาเชื่อว่าการปล่อยให้ยาเข้าโรงพยาบาลจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพใด ๆ กับผู้ป่วย