การรักษาสำหรับ Hypercarbia

การรักษาสำหรับ Hypercarbia hypothyroidism, gout, hyperthyroidism และ Barrett

Hypercapnia หรือกรดไม่ย่อยเป็นภาวะที่ไม่สบายตัวที่ทำให้ร่างกายไม่สบายตัวและอาจทำให้หมดสติได้ในบางกรณี โดยปกติเกิดจากการขาดแคลนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดของคุณ เมื่อปอดของคุณไม่ได้รับออกซิเจนบริสุทธิ์เพียงพอเพื่อให้หัวใจและสมองของคุณแข็งแรงหรือเมื่อร่างกายของคุณได้รับ CO2 จากลมหายใจไม่เพียงพอเพื่อควบคุมระดับของคุณคุณอาจต้องหายใจเข้าหรือหายใจออกมากกว่าปกติเพื่อปรับระดับของคุณให้เท่ากัน คาร์บอนไดออกไซด์และออกซิเจนในเลือดของคุณ

อาการของภาวะ hypercapnia มักรวมถึง: ผิวหนังแดง เวียนศีรษะหรือมีปัญหาในการจดจ่อ อาการอื่น ๆ ได้แก่ คลื่นไส้อาเจียนคลื่นไส้หลังรับประทานอาหารท้องผูกหายใจไม่ออกระหว่างนอนหลับปวดศีรษะและหัวใจเต้นผิดปกติ

นี่ไม่จำเป็นต้องเป็นภาวะร้ายแรง กรณีที่ไม่รุนแรงของ hypercarbia ได้แก่ ; ความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันท้องอืดและเจ็บหน้าอก นอกจากนี้ยังมีอาหารบางชนิดที่สามารถกระตุ้นให้เกิดโรคกลัวน้ำเช่นแอลกอฮอล์และอาหารรสจัด อย่างไรก็ตามหากคุณพบอาการเหล่านี้ของไฮเปอร์คาร์เบียให้นัดหมายกับแพทย์ของคุณทันที

อาการของโรคไฮเปอร์คาร์เบียยังสามารถเข้าใจผิดว่าเป็นภาวะสุขภาพที่ร้ายแรงกว่าเช่นพิษจากคาร์บอนมอนอกไซด์ภาวะอุณหภูมิต่ำและภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกิน หากคุณคิดว่าคุณมีอาการของโรคไฮเปอร์คาร์เบียอย่าลืมแจ้งให้แพทย์ทราบทันทีเพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ นอกจากนี้หากคุณสังเกตเห็นสัญญาณร้ายแรงของโรคไฮเปอร์คาร์เบียอย่าลืมไปที่ห้องฉุกเฉินทันที

หากแพทย์ของคุณวินิจฉัยว่าคุณเป็นโรคไฮเปอร์คาร์เบียการรักษาอาการนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการของคุณ ขั้นตอนแรกในการรักษา hypercarbia คือการหาสาเหตุที่แท้จริง มีภาวะสุขภาพหลายอย่างที่อาจทำให้เกิดภาวะ hypercarbia แต่อาการที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ : hypothyroidism, gout, hyperthyroidism และ Barrett’s esophagus

คุณควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาไฮเปอร์คาร์เบียโดยเร็วที่สุดเพราะสามารถรักษาได้ด้วยการรักษาทางการแพทย์ หากคุณไม่ได้รับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสมอาการของคุณอาจแย่ลงและคุณอาจเสียชีวิตได้

อาการของโรคไฮเปอร์คาร์เบียสามารถรักษาได้ด้วยยาที่แตกต่างกัน ยาทั่วไปที่ใช้ในการรักษาภาวะ hypercarbia ได้แก่ ยาลดกรดยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และของเหลวทางหลอดเลือดดำ อย่างไรก็ตามหากภาวะ hypercarbia เกิดจากภาวะทางการแพทย์ที่รุนแรงคุณอาจต้องไปพบแพทย์เพื่อขอรับใบสั่งยาสำหรับยาที่เข้มข้นขึ้น แพทย์ของคุณจะช่วยคุณค้นหายาที่ดีที่สุดที่จะได้ผลดีที่สุดสำหรับสภาวะทางการแพทย์ของคุณ

การรักษา hypercarbia มักจะทำเป็นเวลาหกเดือนและบางครั้งอาจนานถึงหนึ่งปี ผู้ป่วยส่วนใหญ่ต้องใช้ยาเป็นเวลานานเพื่อให้ได้รับการบรรเทาอย่างถาวร อย่างไรก็ตามบางคนต้องใช้เวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์หรือมากกว่านั้น

ผลข้างเคียงของยาที่พบบ่อยที่สุดคืออาการคลื่นไส้อาเจียน หากคุณหยุดใช้ยาอาการของคุณจะกลับมาภายในสองสามวัน นอกจากนี้ยังอาจรู้สึกเหมือนหัวใจเต้นแรง หากคุณพบอาการเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์ทันทีเพราะอาการไม่ปกติ อาการเหล่านี้เกิดจากภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานเกินซึ่งจำเป็นต้องรีบรักษา

ยาสามารถลดความดันโลหิตของคุณได้ชั่วคราว นอกจากนี้ยังสามารถลดคอเลสเตอรอลและเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดีของคุณ ซึ่งจะช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้นและป้องกันโรคหัวใจ อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าแพทย์ของคุณจะสั่งจ่ายยาให้กับคุณตามอาการเฉพาะของโรคไฮเปอร์คาร์เบีย

หากคุณกำลังตั้งครรภ์ไฮเปอร์คาร์เบียไม่ใช่สิ่งที่คุณอยากเข้าเพราะอาจทำให้เกิดโรคร้ายแรงได้ อย่าลืมตรวจสอบกับแพทย์ของคุณก่อนที่จะเริ่มใช้ยาทุกประเภทสำหรับอาการนี้ หากคุณกำลังใช้ยาประเภทใดก็ตามอย่าลืมปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ของคุณ

Hypercarbia เป็นภาวะร้ายแรงที่คุณต้องรักษาและไม่สามารถรักษาได้ด้วยตัวเองเสมอไป พูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับการรักษาอื่น ๆ ที่คุณสามารถใช้ได้ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่า ในหลาย ๆ กรณีอาจจำเป็นต้องรักษาไฮเปอร์คาร์เบีย