ด้านซ้ายของ Abdominopathy: อาการและการรักษา

ด้านซ้ายของ Abdominopathy: อาการและการรักษา บกรดในกระเพาะอาหาร    
                                                                                    อาการปวดในช

โดยปกติความเจ็บปวดที่รู้สึกในช่องท้องด้านซ้ายมักจะอยู่ที่ส่วนล่างขวา มักจะมีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นภายในร่างกายในบริเวณนั้น แพทย์หลายคนและหนังสือและรายงานทางการแพทย์จำนวนมากพบว่าการมุ่งเน้นไปที่ทั้งร่างกายไม่ใช่เฉพาะส่วนที่ได้รับผลกระทบอาการปวดด้านซ้ายมักจะหายไป

โดยทั่วไปความเจ็บปวดที่พบในช่องท้องด้านซ้ายสามารถแบ่งได้เป็นอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้: ภายในหรือภายนอกซึ่งหมายความว่าคุณอาจมีอาการปวดที่ด้านซ้ายของหน้าอก ด้านขวาหรือด้านบนของหน้าอกอาจได้รับผลกระทบจากความเจ็บปวด ความเจ็บปวดแบบนี้สามารถอธิบายได้ว่าคมและแทง นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มีอาการปวดเรื้อรังทางด้านซ้ายของช่องท้องและอาการปวดประเภทนี้มักจะกินเวลานานกว่าหนึ่งวันและระยะเวลาไม่ลดลง อาการปวดอื่น ๆ ที่มักพบในช่องท้องด้านซ้ายเรียกว่า "ปวดระบบทางเดินอาหาร"

อาการปวดท้องด้านซ้ายเรื้อรังอาจเกิดจากหลายสาเหตุ สาเหตุสำคัญประการหนึ่งคือภาวะขาดน้ำหรือปริมาณน้ำในร่างกายต่ำ สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมการรับประทานยาหรือแม้กระทั่งจากการบาดเจ็บบางประเภท บางครั้งเรียกว่าความทุกข์ในกระเพาะอาหารเนื่องจากอาจรู้สึกเจ็บปวดหลังจากรับประทานอาหารมื้อหนัก อีกสาเหตุหนึ่งที่อาจทำให้เกิดอาการปวดในช่องท้องด้านซ้ายคือการติดเชื้อในลำไส้หรือทางเดินปัสสาวะ

อาการปวดที่ด้านซ้ายของช่องท้องอาจเกิดจากความเครียดหรือความเหนื่อยล้า หากคุณรู้สึกเหนื่อยหรืออ่อนแรงหรือรู้สึกตึงบริเวณหน้าท้องด้านขวาก็อาจได้รับผลกระทบเช่นกัน ยาบางชนิดเช่นไอบูโพรเฟนสามารถทำให้ท้องด้านซ้ายของคุณอ่อนแอลงและอาจส่งผลให้เกิดอาการปวดที่ด้านซ้ายของช่องท้อง หรือที่เรียกว่า gastronomicalgia และการรักษาภาวะนี้มักจะต้องใช้ยาบรรเทาอาการปวดเช่น naproxen หรือ nizatidine ยาเหล่านี้ทำงานโดยการระงับกรดในกระเพาะอาหาร

อาการปวดในช่องท้องด้านซ้ายอาจเกิดจากการบาดเจ็บที่กระเพาะอาหารหรือลำไส้ การบาดเจ็บดังกล่าวรวมถึงความผิดปกติของแผลในกระเพาะหรือทางเดินอาหาร หากลำไส้ได้รับบาดเจ็บอาการทางด้านซ้ายของช่องท้องก็มีแนวโน้มที่จะเริ่มแสดงเช่นกัน ผู้ที่เป็นแผลมักได้รับคำแนะนำให้รับประทานยาลดกรดเป็นประจำ เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อนพวกเขาไม่ควรรับประทานยาระบายมากเกินไปเนื่องจากอาจทำให้ระดับกรดในกระเพาะอาหารเพิ่มขึ้น

อาการปวดในช่องท้องด้านซ้ายอาจเกิดจากการตั้งครรภ์หรือมีลูกน้อย เมื่อทารกคลอดออกมามักจะทำให้เกิดความเจ็บปวดอย่างรุนแรงในช่องท้องด้านซ้ายทันที บางครั้งหลังคลอดผู้หญิงบางคนรู้สึกปวดท้องด้านซ้ายอย่างเฉียบพลัน เรียกว่าอาการปวดฝีเย็บและบ่อยครั้งที่ทารกจะบ่นว่าปวดท้องทั้งสองข้างหรือแม้แต่ที่ทวารหนัก

ในกรณีของผู้หญิงหากอาการปวดท้องไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว แต่ยังคงมีอยู่เป็นเวลาหลายเดือนและยังเกิดขึ้นซ้ำ ๆ แสดงว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นถุงน้ำรังไข่ ถุงน้ำนี้มักจะอยู่ในมดลูกและเป็นผลมาจากการเจริญเติบโตที่ผิดปกติในต่อม การเจริญเติบโตเกิดจากเนื้อเยื่อของรังไข่และการเจริญเติบโตทำให้เกิดอาการปวดที่ด้านซ้ายของช่องท้อง ผู้หญิงไม่ควรเพิกเฉยต่อความเจ็บปวดเพราะหากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้อวัยวะเสียหายและก่อให้เกิดปัญหาในการตั้งครรภ์ในอนาคต

อาการปวดท้องด้านซ้ายควรได้รับการรักษาทันที การรักษาอาจเป็นการผ่าตัดซึ่งอาจมีราคาแพงมากหรือการใช้ยาซึ่งหาได้ง่ายตามร้านขายยาและร้านขายยาในพื้นที่