การเยียวยาธรรมชาติสำหรับการรักษาแผลเย็น – สิ่งที่คุณควรรู้

เราทุกคนต่างต้องรับมือกับความรู้สึกไม่สบายผิวที่เย็นชา แต่อะไรเป็นสาเหตุล่ะ? ความหนาวเย็นเป็นความรู้สึกทั่วไปสำหรับคนส่วนใหญ่ และบ่อยครั้งที่เราหันไปที่ร้านค้าและพยายามซื้อวิธีแก้ปัญหา แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือมีหลายสาเหตุที่แตกต่างกันสำหรับความรู้สึกไม่สบายใจนี้

สาเหตุหลักประการหนึ่งของความรู้สึกไม่สบายใจนี้เป็นเพราะความหนาวเย็นของอากาศในฤดูหนาว ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมฤดูหนาวถึงหนาวได้เพราะอากาศบางลง และมีแนวโน้มที่จะกักเก็บความชื้นน้อยกว่าในฤดูร้อน หากคุณกำลังมองหาวิธีต่อสู้กับความหนาวเย็น คุณอาจต้องการพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอกหรือน้ำผึ้ง

ส่วนผสมจากธรรมชาติส่วนใหญ่ขึ้นชื่อในเรื่องคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองและการอักเสบได้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสามารถเพิ่มความต้านทานของร่างกายต่อความหนาวเย็นได้ด้วยการทำให้เซลล์ของเราทนต่อความหนาวเย็นและจุดเย็นได้มากขึ้น วิธีนี้อาจช่วยลดอาการหวัดที่บุคคลรู้สึกได้ เนื่องจากร่างกายจะมีโอกาสเกิดการอักเสบน้อยลง

อีกเหตุผลที่การใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นหวัดก็คือ พวกเขาไม่มีสารเคมีที่อาจเป็นอันตราย สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าสารเคมีสามารถระคายเคืองและทำให้ผิวหนังอักเสบได้ ซึ่งจะทำให้ผิวรู้สึกเย็นขึ้นและทำให้เกิดรอยแดง แห้ง และแตกได้

เมื่อพิจารณาทางเลือกการรักษาสำหรับโรคไข้หวัด คุณอาจพบว่าส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีความนุ่มนวลต่อผิวมากกว่าโซลูชันเชิงพาณิชย์ที่มีอยู่มากมาย

ส่วนผสมเหล่านี้บางส่วนสามารถใช้กับบริเวณที่ได้รับผลกระทบด้วยสำลีก้าน ซึ่งสามารถใช้ทาแทนครีมทาเฉพาะที่ หลายคนสามารถบรรเทาความรู้สึกไม่สบายและปวดที่เกี่ยวข้องกับปัญหานี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขารู้ว่ามันเกิดจากความหนาวเย็น

หวัด เป็นอาการทั่วไปที่คนส่วนใหญ่ต้องทนทุกข์ทรมาน และมีปัจจัยหลายประการที่อาจทำให้เกิดภาวะนี้ได้ หากคุณมีจุดเย็น สิ่งสำคัญคือต้องหาวิธีแก้ปัญหาที่จะช่วยรักษาอาการนี้และกำจัดจุดเย็น

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของครีมเหล่านี้คือทำให้รู้สึกมันเยิ้มบนใบหน้า และอาจอุดตันรูขุมขน ดังนั้น จึงควรลองใช้ตัวเลือกต่างๆ เพื่อค้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

นอกจากครีมทาเฉพาะที่แล้ว คุณยังสามารถใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติสำหรับโรคเริมได้อีกด้วย สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับสูตรเหล่านี้คือมีส่วนผสมที่พบได้ทั่วไปในธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่าส่วนผสมมีความอ่อนโยนต่อผิวของคุณ และไม่ทำให้รู้สึกไม่สบายผิว

วิธีรักษาจากธรรมชาติที่เรียบง่ายแต่ได้ผลคือผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า "Honey Bee Glycerin" ส่วนผสมนี้เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติและผึ้งใช้เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียในบาดแผลที่ติดเชื้อ

ฆ่าเชื้อแบคทีเรียในแผลโดยการปิดกั้นรูขุมขน ซึ่งช่วยให้น้ำผึ้งเข้าสู่บาดแผลเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียและสมานแผล น้ำผึ้งยังเป็นสารต้านแบคทีเรียตามธรรมชาติอีกด้วย ดังนั้นน้ำผึ้งจึงสามารถช่วยให้ผิวเย็นได้ สารประกอบนี้ถูกใช้มานานหลายศตวรรษเพื่อรักษาปัญหาผิวหลายอย่าง เช่น บาดแผลและรอยฟกช้ำ กลาก และแม้กระทั่งหูด

ดังนั้น เมื่อมองหาวิธีแก้ปัญหาตามธรรมชาติสำหรับการรักษาแผลเย็น ควรพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด ด้วยวิธีนี้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะระคายเคืองผิว นี่อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณทำเพื่อผิวของคุณ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่คุณได้รับประโยชน์จากการมีสุขภาพที่ดีและมีความสุข