การรักษาปมประสาทซีสต์

การรักษาปมประสาทซีสต์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ยาเฉพาะที่ ประคบน้ำแข็ง และความร้อนถูกใช้เพื่อรักษาอาการนี้ อีกทางเลือกหนึ่งเกี่ยวข้องกับการทุบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบด้วยหนังสือหนัก การบำบัดนี้เรียกว่า "พระคัมภีร์บำบัด" หรือ "Cyster popping" การบำบัดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายซีสต์โดยการทำลายซีสต์ทางร่างกาย ไม่แนะนำ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บเพิ่มเติมได้ ไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้

เพื่อกำหนดแนวทางการรักษาที่ดีที่สุด แพทย์จะทำการตรวจร่างกาย เขาจะตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและทบทวนประวัติทางการแพทย์ของคุณ เขาหรือเธอจะถามคำถามเกี่ยวกับความเจ็บปวดและอาการบวมที่เกิดจากซีสต์ แพทย์ของคุณอาจสั่งยาแก้อักเสบและอาจใช้เหล็กดัดหรือเฝือกเพื่อลดอาการบวม หากอาการไม่ดีขึ้น แพทย์อาจแนะนำให้ทำการเอ็กซ์เรย์ เอ็กซเรย์เป็นเครื่องมือสร้างภาพที่สร้างภาพที่ชัดเจนของโครงสร้างที่หนาแน่นของซีสต์ การเอ็กซ์เรย์ทำขึ้นเพื่อแยกแยะเงื่อนไขอื่นๆ

วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการจัดการกับถุงน้ำในปมประสาทคือการทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้ วิธีนี้จะช่วยให้ซีสต์หดตัวและบรรเทาแรงกดบนเส้นประสาทบริเวณใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม การตรึงในระยะยาวอาจทำให้กล้ามเนื้อบริเวณใกล้เคียงอ่อนแรงได้ คุณอาจเลือกที่จะมีความทะเยอทะยาน วิธีนี้จะขจัดของเหลวออกจากซีสต์ แต่อาจทำให้ซีสต์เกิดขึ้นอีก แพทย์จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจำเป็นต้องทำการผ่าตัดเพื่อจัดการกับถุงน้ำในปมประสาทหรือไม่

การรักษาถุงน้ำปมประสาทขึ้นอยู่กับตำแหน่งและอาการของถุงน้ำดี คุณอาจได้รับยาที่แพทย์สั่งเพื่อลดขนาดของซีสต์หรือลดแรงกดบนเส้นประสาทรอบข้าง ในระหว่างการรักษา แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้ตรึงเพื่อทำให้ก้อนเนื้อหดตัวและบรรเทาแรงกดบนเส้นประสาทบริเวณใกล้เคียง หากการรักษานี้ไม่ลดขนาดของซีสต์ อาจถึงเวลาที่ต้องลองวิธีอื่น

มีสองตัวเลือกการรักษาสำหรับถุงน้ำปมประสาท การผ่าตัดเอาซีสต์ออก นี่เป็นการย้ายที่เสี่ยง สิ่งนี้จะทำลายเส้นประสาท เส้นเอ็น และหลอดเลือดโดยรอบ การผ่าตัดไม่ใช่การรักษา คุณจะต้องได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดและไปพบแพทย์เป็นประจำ อีกทางหนึ่ง แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้คุณใช้ยาที่จำหน่ายได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งแพทย์เพื่อรักษาซีสต์ปมประสาท

บางคนไม่สามารถกำจัดซีสต์ปมประสาทได้ นี่เป็นปัญหาที่พบบ่อยมากและสามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัด หากซีสต์ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบาย อาจใช้ยาสำหรับซีสต์ปมประสาทเพื่อบรรเทาอาการได้ การผ่าตัดรักษารักษาไม่หาย แต่จะช่วยป้องกันความเจ็บปวดไม่ให้กลับมา หากไม่สามารถผ่าตัดได้ คุณอาจต้องลองทำทรีตเมนต์ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเหล่านี้ได้ที่ Obat KLG Online

การรักษาถุงน้ำปมประสาทที่พบบ่อยที่สุดคือยาแก้ปวดที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สามารถช่วยลดอาการปวดและบวมได้ แต่ไม่ควรใช้เป็นยาถาวร ในที่สุด การรักษาที่เหมาะสมจะต้องปรับให้เข้ากับความต้องการเฉพาะของคุณ การรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจะช่วยบรรเทาอาการปวดและลดความเสี่ยงของการกลับเป็นซ้ำ นี้จะช่วยให้คุณมีชีวิตที่สะดวกสบาย และอย่าละเลยสุขภาพของคุณ

การรักษาถุงน้ำปมประสาทมักเกี่ยวข้องกับการใช้ยาที่ทำให้ถุงน้ำหดตัวและบรรเทาแรงกดดันต่อโครงสร้างโดยรอบ แม้ว่ายาแก้ปวดสามารถช่วยลดขนาดของซีสต์ได้ แต่ก็สามารถทำให้เกิดอาการปวดและทำให้คุณรู้สึกประหม่าได้ อาจมีการกำหนดยาหลายชนิดเพื่อลดขนาดของถุงปมประสาท แต่มีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่มีประวัติที่ดี และมีผลข้างเคียงบางอย่างของยารักษาถุงน้ำดี

มียาหลายชนิดสำหรับซีสต์ปมประสาท แพทย์ของคุณอาจสั่งยาหลายชนิดร่วมกันเพื่อช่วยคุณควบคุมความเจ็บปวด คุณสามารถใช้ยาเฉพาะที่เพื่อลดอาการบวมได้ ยาที่ดีที่สุดสำหรับถุงน้ำในปมประสาทสามารถบรรเทาอาการปวดและลดขนาดของถุงน้ำได้ การรักษานี้มักจะได้ผลเป็นวิธีแก้ปัญหาชั่วคราว แต่ควรใช้ก็ต่อเมื่อคุณแน่ใจว่าจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้

ยารักษาโรคถุงลมโป่งพองที่พบบ่อยที่สุดคือยาปฏิชีวนะและครีมสเตียรอยด์ อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่จะลดขนาดซีสต์และบรรเทาอาการปวดของคุณ แต่การรักษาบางอย่างอาจนำไปสู่การติดเชื้อได้ ยารักษาโรคถุงน้ำดีที่แนะนำบางชนิดไม่เหมาะสำหรับเด็ก อย่างไรก็ตาม ยาบางชนิดที่แนะนำสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ คุณอาจต้องผ่าตัดเอาซีสต์ออก แต่เสี่ยงน้อย