อธิบายการรักษาวิสัยทัศน์

ระยะเวลาในการบำบัดด้วยการมองเห็นมักจะเป็นเวลาหกถึงเก้าเดือน มันเกี่ยวข้องกับหลายช่วงในสำนักงานและกิจกรรมที่บ้าน ในระหว่างช่วงเวลาเหล่านี้ แพทย์จะประเมินความต้องการทางสายตาของผู้ป่วยและจัดการกับข้อกังวลใดๆ โดยทั่วไป ผู้ป่วยต้องเข้ารับการตรวจที่สำนักงานหกถึงเก้าครั้งเพื่อให้โปรแกรมการบำบัดด้วยการมองเห็นทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม เวลานี้สงวนไว้สำหรับการตอบคำถามและประเมินความต้องการทางสายตาของผู้ป่วย เซสชั่นสุดท้ายคือการประเมินอย่างละเอียดและประเมินความก้าวหน้าของผู้ป่วย

มีปัญหาทางสายตาหลายประเภทและมีการบำบัดด้วยการมองเห็นเพื่อปรับปรุงสภาพเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น หากบุคคลมีภาวะที่จำกัดการใช้การมองเห็นรอบข้าง การบำบัดด้วยการออกกำลังกายทางตาก็อาจมีประโยชน์ การบำบัดประเภทนี้สามารถปรับปรุงความสามารถของบุคคลในการโฟกัสวัตถุ ติดตามวัตถุ และปรับโฟกัสใหม่ นอกจากนี้ ผู้ที่มีความผิดปกติทางระบบประสาทมักจะได้รับการรักษาด้วยการมองเห็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นกีฬา

นอกเหนือจากการรักษาปัญหาทางสายตาแล้ว การรักษาสายตายังสามารถระบุสภาวะอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานหรือคุณภาพชีวิตของพวกเขา ตัวอย่างเช่น ตาเหล่ หรือที่เรียกว่าตาเหล่ อาจเป็นปัญหาคงที่หรือเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ทั้งสองเงื่อนไขต้องการการประเมินและการรักษาเฉพาะทางเพื่อป้องกันความเสียหายต่อดวงตาเพิ่มเติม เมื่อการรักษาเสร็จสิ้น บุคคลจะได้รับการติดตามผลทุก ๆ หกเดือนเพื่อดูว่ามีการปรับปรุงใด ๆ เกิดขึ้นหรือไม่

การรักษาสายตาสามารถช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของบุคคลได้ การรักษาที่พัฒนาทักษะการมองเห็นช่วยให้บุคคลทำงานประจำวัน เช่น การอ่านหรือการทำงาน สังคมไฮเทคต้องการให้คนอยู่ใกล้หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน เป็นผลให้ผู้ที่มีปัญหาทางสายตาอาจพบความเหนื่อยล้า ความตึงเครียดของร่างกาย หรือแม้แต่ภาวะซึมเศร้า ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมต่อชีวิตของบุคคลได้ ดังนั้นพวกเขาจึงควรแสวงหาการบำบัดด้วยการมองเห็นโดยเร็วที่สุด

การรักษาสายตาเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเด็กที่มีปัญหาเรื่องการโฟกัส การอ่านหนังสือ และวัสดุทนไฟ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยผู้ใหญ่ที่มีอาการปวดหัว มองเห็นไม่ชัด และสูญเสียสมาธิในการอ่านหนังสือ สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการรักษาสายตาคือไม่เพียงแต่ปรับปรุงคุณภาพชีวิตของเด็กเท่านั้น ด้วยการพัฒนาทักษะการมองเห็น ผู้คนจะสามารถเพลิดเพลินกับกีฬาและแอคทีฟได้ ทักษะเหล่านี้จะคงอยู่ตลอดไป นอกจากการฝึกสายตาขึ้นใหม่แล้ว ยังช่วยพัฒนาความมั่นใจในตนเองของเด็กได้อีกด้วย

นอกจากการช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาการมองเห็นแล้ว การบำบัดสายตายังมีประโยชน์ต่อนักกีฬาอีกด้วย ช่วยให้นักกีฬาปรับปรุงการประสานงานระหว่างตาและมือ เวลาตอบสนองด้วยสายตา และการรับรู้อุปกรณ์ต่อพ่วง สามารถช่วยให้ผู้ที่มีความทุพพลภาพอื่น ๆ พัฒนาทักษะยนต์และความรู้ความเข้าใจได้ ในสังคมไฮเทค ผู้คนใช้เวลาส่วนใหญ่กับคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องการให้พวกเขาทำงานในระยะใกล้ สิ่งสำคัญคือต้องรักษาวิสัยทัศน์ของบุคคลเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้สูงสุด

ในบรรดาการรักษาปัญหาการมองเห็น Vision Therapy ช่วยผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นประเภทต่างๆ นอกจากการปรับปรุงการมองเห็นของบุคคลแล้วยังช่วยผู้ที่มีโรคประจำตัวอื่น ๆ ด้วยความช่วยเหลือของอุปกรณ์พิเศษเช่นแว่นตาบุคคลสามารถพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับงานภาพยนตร์และการประสานงานภาพยนตร์ พวกเขายังสามารถช่วยผู้ป่วยที่มีการสูญเสียการได้ยินทางเสียง คุณสามารถแก้ไขปัญหาการได้ยินได้ด้วยAccuvist ยา
อุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกและยาง และสามารถใช้เรียนรู้การมองเห็นได้ดีขึ้น

นอกเหนือจากความผิดปกติของการมองเห็นแล้ว การบำบัดด้วยการมองเห็นสามารถช่วยผู้ที่มีภาวะอื่นๆ ได้ ตัวอย่างเช่น ตาเหล่อาจส่งผลต่อความสามารถในการอ่านของบุคคล ปัญหาเหล่านี้อาจทำให้บุคคลไม่สามารถโฟกัสได้ หรืออาจทำให้พลาดวัตถุได้ ในกรณีเหล่านี้ การบำบัดด้วยการมองเห็นสามารถช่วยปรับปรุงการประสานมือของตาและมือ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้บุคคลมีสมาธิดีขึ้นด้วย นอกจากนั้น ยังช่วยในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ

การบำบัดด้วยการมองเห็นเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยทุกวัย โปรแกรมรักษาสายตาอาจใช้เวลานานหลายปีทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ ในช่วงเวลานี้ เด็กวัย 3 ขวบที่มีภาวะสายตาสั้นจะต้องปิดตาเป็นเวลาสองสามวัน ในขณะที่เด็กอายุ 8 ขวบที่เป็นโรคตาเหล่จะต้องเข้ารับการบำบัดด้วยการมองเห็นเป็นเวลาหนึ่งปี ผู้ใหญ่ที่เป็นโรคตาเหล่อาจต้องได้รับการรักษาเป็นเวลาสามถึงหกเดือน