พุพองบำบัด – ธรรมชาติบำบัด

พุพองบำบัด - ธรรมชาติบำบัด

พุพองคือการติดเชื้อแบคทีเรียที่พวกเราส่วนใหญ่เรียกว่าสิ่งที่ไม่เป็นอันตราย ปัญหาคืออาจเป็นการติดเชื้อที่ไม่พึงประสงค์อย่างยิ่ง ในความเป็นจริงอาการสำคัญอย่างหนึ่งของพุพองคือแผลสีแดง แผลเหล่านี้มักปรากฏบริเวณปากและจมูก มักเป็นสีน้ำตาลมีจุดศูนย์กลางสีแดงและมักเต็มไปด้วยหนอง มักแพร่กระจายกลายเป็นขนาดใหญ่และมีสีแดง

Infantigo เป็นโรคติดต่อได้ง่ายและส่งผ่านจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งได้ง่าย อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถรับการรักษาพุพองได้ คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดหากคุณสงสัยว่าคุณมีการติดเชื้อชนิดนี้ อย่างไรก็ตามคุณควรจำไว้ว่าแม้ว่าการรักษาพุพองจะช่วยได้ แต่นี่ไม่ใช่โรคที่คุกคามถึงชีวิต

Infantigo เกิดจากแบคทีเรียที่เรียกว่า Mycoplasma ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า Streptococcus อาการทั่วไป ได้แก่ ไข้หนาวสั่นอาเจียนเจ็บคอปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อท้องร่วงและมีเลือดออกสีขาวผิดปกติจากจมูก หากคุณกังวลว่าบุตรหลานของคุณจะติดเชื้อนี้ให้ปรึกษากุมารแพทย์ของคุณเกี่ยวกับการรับการตรวจ Impetigo

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อกำจัดพุพอง ทางเดียวคือพาลูกไปหาหมอ แพทย์ของคุณอาจสั่งยาปฏิชีวนะหรือเขาหรือเธออาจให้ครีมและเจลต้านเชื้อแบคทีเรียแก่คุณ หากแพทย์สั่งจ่ายยาปฏิชีวนะคุณควรเก็บยาเหล่านี้ให้ห่างจากลูกน้อยเพราะอาจทำให้ทารกป่วยได้ นอกจากนี้เมื่อใช้ยาปฏิชีวนะในการรักษาพุพองคุณไม่ควรใช้เกินกว่าที่กำหนด

รูปแบบการรักษาพุพองที่พบบ่อยที่สุดคือการใช้ยาแก้แพ้ โดยทั่วไปมีขายตามเคาน์เตอร์และไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ อย่างไรก็ตามมีบางรายงานว่าคุณไม่ควรใช้ยาแก้แพ้หากคุณเป็นโรคหอบหืด ทางที่ดีควรลองใช้วิธีธรรมชาติในการกำจัดพุพองแทน

คุณสามารถช่วยระบบภูมิคุ้มกันของคุณในการต่อสู้กับโรคพุพองได้โดยการรับประทานอาหารที่จะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ อาหารที่สามารถช่วยต่อต้านการติดเชื้อนี้ ได้แก่ กระเทียมโยเกิร์ตกล้วยน้ำแครนเบอร์รี่นมปลาอัลมอนด์ส้มและแอปเปิ้ล คุณควรกินน้ำมาก ๆ เพื่อล้างระบบพุพองและแบคทีเรียที่เป็นอันตรายอื่น ๆ

เมื่อใช้วิธีการรักษาเชื้อราคุณสามารถใช้ยาตามใบสั่งแพทย์หรือยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ ได้แก่ Monistat (Diflucan) และ amoxicillin แม้ว่ายาเหล่านี้จะสามารถรักษาการติดเชื้อนี้ได้ แต่คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อน

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคุณควรลองใช้วิธีชีวจิตหรือแบบองค์รวมในการรักษาพุพอง การใช้ทีทรีออยน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์หรือกรดบอริกสามารถช่วยฆ่าแบคทีเรียที่ทำให้เกิดการติดเชื้อนี้ได้ คุณยังสามารถใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อฆ่าพุพองได้ น้ำมันเหล่านี้ใช้ทาเฉพาะบริเวณที่ได้รับผลกระทบเช่นบริเวณผ้าอ้อมใบหน้าหรือบริเวณอวัยวะเพศ นอกจากยาต้านเชื้อราแล้วคุณยังสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกระเทียมสะระแหน่หัวหอมหรือทีทรีออยล์ได้อีกด้วย

ดังที่คุณอาจทราบแล้วว่ามีสมุนไพรบางชนิดที่ดีสำหรับการรักษาเชื้อราดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่คุณควรทำเช่นกัน สมุนไพรบางชนิดที่เหมาะสำหรับการต่อสู้กับพุพอง ได้แก่ ดอกแดนดิไลออนดอกเพนนีโรยัลและลาเวนเดอร์

นอกจากนี้ยังควรใช้ครีมหรือโลชั่นทาผื่นผ้าอ้อมที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อชนิดนี้และจะช่วยกำจัดอาการคันและแสบร้อน นอกจากนี้หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับวิถีชีวิตทางเพศของคุณทีทรีออยล์สามารถช่วยให้คุณมีเซ็กส์ได้ดีขึ้น

ด้วยการปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้คุณสามารถเพิ่มความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันของคุณและต่อสู้กับโรคพุพองได้ ข่าวดีก็คือเคล็ดลับเหล่านี้ใช้ได้กับทารกและผู้ใหญ่ แม้ว่าจะไม่มียาที่สามารถใช้รักษาโรคพุพองในผู้ใหญ่ได้ แต่ก็มีวิธีการรักษาอื่น ๆ ได้แก่ โปรไบโอติกอาหารเสริมวิตามินและอาหารที่สามารถช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน

หากวิธีการใดข้างต้นไม่ได้ผลคุณควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ เขาหรือเธออาจจะแนะนำวิธีแก้ปัญหาอื่น ๆ ได้