วิธีการเลือกการรักษาต่อมไทรอยด์แบบธรรมชาติ

วิธีการเลือกการรักษาต่อมไทรอยด์แบบธรรมชาติ Thyroid Stimulating Hormone

มียาใหม่ในตลาดชื่อ Triiodothyronine และเป็นฮอร์โมนสังเคราะห์สำหรับปัญหาต่อมไทรอยด์ เป็นหนึ่งในฮอร์โมนไทรอยด์ที่กำหนดโดยทั่วไปเพื่อช่วยให้ผู้หญิงตั้งครรภ์ได้ง่ายขึ้น ยานี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อต่างๆเช่นฮอร์โมนกระตุ้นต่อมไทรอยด์ (TSH), การบำบัดทดแทนฮอร์โมนไทรอยด์ (TRT), ไตรโอโดไทโรนีนหรือไอโอดีน

การใช้ยานี้โดยทั่วไปและเป็นที่นิยมสำหรับสตรีที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ แต่ต้องการเพิ่มระดับฮอร์โมนโดยการใช้ฮอร์โมนสังเคราะห์ที่เรียกว่า HGH หรือฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์ เมื่อรับฮอร์โมนนี้ผู้หญิงต้องใช้ TSH ซึ่งช่วยกระตุ้นต่อมใต้สมองให้ผลิตฮอร์โมนมากขึ้นที่จำเป็นสำหรับการทำงานปกติของต่อมไทรอยด์ นี่เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมฮอร์โมนที่ผู้หญิงกำหนดโดยทั่วไปที่ใช้ในภาวะนี้ ปัญหาในการรับประทานฮอร์โมนนี้คือมีหลายครั้งที่ผู้หญิงอาจได้รับผลข้างเคียงจากการเสริมฮอร์โมนชนิดนี้ นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มใช้การรักษาด้วยฮอร์โมนชนิดใด ๆ

ผลข้างเคียงที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งของฮอร์โมนนี้คือการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาหลายประการสำหรับผู้หญิงเช่นปัญหาการมองเห็นภาวะซึมเศร้าน้ำหนักตัวเพิ่มและแม้แต่ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรปรึกษาแพทย์ของคุณหากคุณกำลังวางแผนที่จะใช้ยานี้และถามพวกเขาเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังจากที่คุณเริ่มใช้ยานี้

ผลข้างเคียงอื่น ๆ ที่คุณอาจได้รับจากการรับประทานฮอร์โมนนี้คือคุณอาจไม่ได้รับการนอนหลับตามปกติที่คุณต้องการเพื่อให้นอนหลับสนิท ผู้หญิงที่รับประทานอาหารเสริมฮอร์โมนประเภทนี้อาจพบว่าอุณหภูมิของร่างกายเพิ่มขึ้นและน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากการไหลเวียนของเลือดในร่างกายที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนไทรอยด์ของคุณ

หากคุณมีคำถามใด ๆ เกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากฮอร์โมนนี้ควรปรึกษากับแพทย์ของคุณก่อนที่จะเริ่มการรักษาประเภทใด ๆ พวกเขาจะสามารถบอกคุณได้ว่าผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการรักษาด้วยฮอร์โมนนี้เป็นอย่างไรและจะป้องกันได้อย่างไรหากคุณมีอาการเหล่านี้ นอกจากนี้คุณจะสามารถพูดคุยถึงวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่เป็นไปได้เหล่านี้เมื่อรับประทานอาหารเสริมฮอร์โมนประเภทนี้

มีฮอร์โมนที่แตกต่างกันสำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาต่อมไทรอยด์เช่น Polygonum Capsinum, Thyroxine, T4 Thyroxine Hormone, Thyroid Stimulating Hormone, Methyl Prednisolone และ Methyl Thyroxine แพทย์ของคุณจะสามารถบอกคุณได้ว่าควรรับประทานฮอร์โมนเสริมชนิดใดที่ดีที่สุดสำหรับคุณและปัญหาต่อมไทรอยด์เฉพาะของคุณ

มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทต่างๆมากมายที่วางจำหน่ายในท้องตลาดสำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์

ก่อนที่คุณจะเลือกการรักษาประเภทใด ๆ คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับอาการของคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือการพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับปัญหาของคุณและรับข้อเท็จจริงทั้งหมดว่าอาหารเสริมฮอร์โมนแต่ละชนิดสามารถทำอะไรให้กับร่างกายของคุณได้บ้าง วิธีนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีที่สุดและหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นจากยาของคุณ

นอกจากนี้คุณควรพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับการรักษาต่อมไทรอยด์ประเภทต่างๆและสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อร่างกายของคุณ เมื่อคุณกำลังเลือกผลิตภัณฑ์ฮอร์โมนที่เหมาะสมคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับประเภทของต่อมไทรอยด์ของคุณ ตัวอย่างเช่นหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำคุณอาจต้องการปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการรักษาประเภทหนึ่งที่จะเพิ่มการเผาผลาญของคุณเพื่อที่คุณจะได้เผาผลาญแคลอรีมากขึ้น

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้หญิงประสบ ได้แก่ การขาดพลังงานน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นและอาการร้อนวูบวาบ ผู้หญิงหลายคนที่ประสบปัญหาต่อมไทรอยด์ยังมีอารมณ์แปรปรวนอ่อนเพลียนอนไม่หลับซึมเศร้าวิตกกังวลปวดหัวอารมณ์แปรปรวน

เมื่อคุณได้พูดคุยเกี่ยวกับทางเลือกทั้งหมดของคุณกับแพทย์แล้วคุณจะสามารถหาฮอร์โมนเสริมที่เหมาะสมกับปัญหาของคุณได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังควรมีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับฮอร์โมนไทรอยด์ประเภทต่างๆและรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในแง่ของผลข้างเคียง