อุปกรณ์เลี้ยงผึ้ง – วิธีป้องกันผู้เลี้ยงผึ้งของคุณ

อุปกรณ์เลี้ยงผึ้ง - วิธีป้องกันผู้เลี้ยงผึ้งของคุณ ของ Bee Informed Partnership พวกเขาให

ผึ้งเหงื่อเป็นผึ้งนางพญา นี่เป็นผึ้งชนิดหนึ่งที่สร้างรังผึ้งเพียงไม่กี่หวีสำหรับอาณานิคมของเธอและทำให้มีลูกจำนวนมากในปีเดียว นี่เป็นผึ้งชนิดที่สำคัญมากเพราะเธอเป็นคนที่ต้องทำน้ำผึ้งและเก็บน้ำหวานเพื่อที่จะเลี้ยงอาณานิคมของเธอ

Halictidae เป็นวงศ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของผึ้ง Apis เป็นลูกพี่ลูกน้องของผึ้งเหงื่อ ผึ้ง Halictid เกิดขึ้นตามธรรมชาติทั่วโลกและโดยทั่วไปจะมีสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ มีหลายชนิดย่อย ซึ่ง ได้แก่ ผึ้งเหงื่ออเมริกาเหนือผึ้งเหงื่อแอฟริกาและผึ้งเหงื่ออินเดีย

เพื่อให้เข้าใจว่าทำไมผึ้งเหงื่อจึงมีคุณค่าต่อผู้เลี้ยงผึ้งจึงช่วยให้เข้าใจชีววิทยาของพวกมันเล็กน้อยและวิธีการจำแนก ผึ้งนางพญาเป็นผึ้งที่อุดมสมบูรณ์และมีขนาดใหญ่ที่สุดดังนั้นลูกหลานของเธอจึงมีจำนวนมากที่สุด

เพื่อให้ผึ้งผลิตและจัดหาน้ำผึ้งและน้ำหวานที่ต้องการให้กับลูกหลานของเธอเธอต้องสามารถสร้างอาณานิคมที่แข็งแรงและมั่นคงได้ นางพญาผึ้งวางไข่ในห้องใต้ลำตัวเรียกว่าเซลลูลาเรียม เมื่อไข่ฟักออกมาจะสร้างช่องเปิดในเซลลูลาเรียม ช่องนี้จะมีผึ้งงานซึ่งจะเข้ามารับช่วงต่อและเริ่มทำน้ำผึ้งสำหรับอาณานิคม

จากนั้นอาณานิคมจะผลิตผึ้งต่อไปจนกว่าจะไม่เหลือเซลลูลาเรียมอีกต่อไป เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้อาณานิคมจะขยายตัวและในที่สุดก็มีราชินีมากกว่าหนึ่งตัว

เมื่ออาณานิคมจำเป็นต้องขยายตัวผึ้งงานก็ต้องขยายออกไปด้วย นางพญาผึ้งเก็บน้ำหวานใส่หวีแล้วส่งอาหารผ่านร่างกายและเข้าไปในหวีน้ำผึ้ง ผึ้งงานเข้าไปในหวีเอาอาหารออกแล้วฝากไว้ในห้องอื่นเรียกว่ารังผึ้งซึ่งจะเก็บไว้จนกว่าจะสามารถนำกลับมาใช้ได้อีก นี่คือวิธีที่ผึ้งหาอาหารมาเลี้ยงอาณานิคมของมัน

ผึ้งเหงื่อมีความสำคัญต่อผู้เลี้ยงผึ้งมากเพราะสามารถช่วยผสมเกสรในสวนของตนได้โดยการเก็บน้ำหวานที่พืชต้องการเพื่อผลิตน้ำผึ้งที่มีรสชาติหวานที่สุด และเกสรดอกไม้ พวกเขายังเก็บน้ำหวานจากดอกไม้และต้นไม้เพื่อผลิตน้ำหวานซึ่งส่งต่อไปยังรังของพวกมัน

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผึ้งและอุปกรณ์เลี้ยงผึ้งโปรดติดต่อชมรมเลี้ยงผึ้งในพื้นที่ของคุณหรืออ่านเกี่ยวกับหลักสูตรการเลี้ยงผึ้งที่มหาวิทยาลัยในพื้นที่ของคุณ เพื่อรับข้อมูลการเลี้ยงผึ้งที่ดีและคำแนะนำที่ดี

วิธีที่ดีในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผึ้งคือเข้าไปที่เว็บไซต์ของ Bee Informed Partnership พวกเขาให้ข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับผึ้งและอุปกรณ์เลี้ยงผึ้ง

มีหลายรายการที่คุณไม่ควรใช้เมื่อพูดถึงการเลี้ยงผึ้งด้วยผึ้ง สิ่งของเหล่านี้บางส่วน ได้แก่ ภาชนะพลาสติกโหลแก้วถุงกระดาษจานแว็กซ์และถุงพลาสติก สิ่งของเหล่านี้ไม่ดูดซึมได้ดีเท่ากับขี้ผึ้ง เมื่อผึ้งกำลังทำงานพวกมันจะเลือกวัสดุเหล่านี้อยู่ตลอดเวลาจึงไม่เป็นประโยชน์

อุปกรณ์เลี้ยงผึ้งที่ดีคือหน้ากากที่คุณสามารถซื้อและใช้งานได้ในขณะที่ทำงานกับผึ้ง มาสก์เหล่านี้ช่วยปกป้องใบหน้าของผู้เลี้ยงผึ้งรวมทั้งเป็นเกราะป้องกันเหงื่อและสารระคายเคืองอื่น ๆ ผู้เลี้ยงผึ้งบางคนพบว่าเกราะป้องกันใบหน้ามีความสำคัญเนื่องจากช่วยให้พวกเขามีมุมมองที่ดีขึ้นของผึ้งและช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามกิจกรรมของผึ้งได้

เมื่อคุณได้เรียนรู้พื้นฐานการเลี้ยงผึ้งและซื้ออุปกรณ์เลี้ยงผึ้งแล้วคุณจะต้องเรียนรู้วิธีการเลี้ยงผึ้งในบ้านของคุณอย่างปลอดภัย คุณอาจต้องการดูหนังสือการเลี้ยงผึ้งเพื่อเรียนรู้เทคนิคพื้นฐานบางประการในการเลี้ยงผึ้ง