ค้นหาวิธีลดอาการของ MS

ค้นหาวิธีลดอาการของ MS ทรมานจากอาการ MS หน

อาการ MS ระยะแรกมักเรียกว่าอาการกำเริบ มีการหยุดพักของโรคที่ช่วยให้การปรับปรุงบางอย่างเกิดขึ้นได้ แต่ในที่สุดอาการก็กลับมาเป็นปกติและโรคจะแย่ลง นี่คือเหตุผลว่าทำไมการส่งเงินซ้ำจึงถือเป็นส่วนหนึ่งของระยะแรก

เพื่อให้โรคก้าวไปสู่ระยะต่อไปอาการจะรุนแรงขึ้นและอาจคงอยู่เป็นระยะเวลานานขึ้น อาการระยะที่ 1 เป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค แต่อาจไม่มีอาการในภายหลัง ในขั้นตอนนี้อาจไม่มีอาการดีขึ้นและอาการอาจเพิ่มขึ้นได้ ผู้ที่ไม่ดีขึ้นในระยะแรกอาจมีอาการ MS ระยะที่สองหากไม่ได้รับการรักษา

อาการขั้นที่ 2 อาจไม่เกิดขึ้นทันทีหลังจากอาการแรกปรากฏขึ้น อาการที่คุณจะพบ ได้แก่ :

นี่อาจดูเหมือนเป็นวิธีง่ายๆในการพูดว่า "โจมตี" อย่างไรก็ตามอาการอาจรุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีคนพบเป็นครั้งแรก การโจมตีอาจถูกกระตุ้นโดยความเครียดหรือจากสภาพแวดล้อมที่บุคคลนั้นอยู่การตอบสนองของบุคคลต่อความเครียดนี้อาจกระตุ้นให้เกิดการโจมตีได้เช่นกัน

เพื่อให้ทราบว่าคุณมีการโจมตีหรือไม่แพทย์อาจทำการตรวจร่างกาย พวกเขาอาจใช้อุณหภูมิของคุณทำการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจและสั่งให้ตรวจเลือด แพทย์อาจถามคุณเกี่ยวกับประวัติทางการแพทย์ของคุณ แพทย์อาจทำการตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อหาสาเหตุของอาการ

ในการรักษาอาการ MS แพทย์จะประเมินสิ่งที่คุณต้องทำงานและจากนั้นทำการรักษาอย่างเหมาะสม หากคุณมีอาการรุนแรงเช่นตาบอดกล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือชาคุณอาจต้องไปโรงพยาบาลและได้รับการฉีดสเตียรอยด์ ยายังใช้ในการรักษาอาการอักเสบบวมและปวด

การรักษา MS เป็นรายบุคคลสำหรับกรณีเฉพาะที่คุณมี ยาที่ใช้จะขึ้นอยู่กับประเภทของอาการที่คุณมีและแพทย์จะพิจารณาว่าคุณควรได้รับยาหรือไม่ คุณไม่ควรทานเกินกว่าที่กำหนด ยาอาจช่วยลดความรุนแรงของอาการและคุณยังสามารถลดระยะเวลาที่คุณมีการโจมตีได้หากยาช่วยคุณได้

เนื่องจาก MS เป็นภาวะที่ก้าวหน้าการรักษาครั้งแรกอาจหยุดอาการไม่ให้ลุกลาม อย่างไรก็ตามสำหรับคนส่วนใหญ่ที่มีอาการ MS มีความหวังในอนาคต

มีบางวิธีในการลดระยะเวลาที่คุณมีการโจมตีเพื่อให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อีกครั้งโดยไม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการ MS หนึ่งในวิธีนี้เรียกว่าการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต

ในการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตคุณอาจได้รับคำปรึกษาหรือการบำบัดเพื่อช่วยปรับพฤติกรรมการกินกิจกรรมและวิถีชีวิตของคุณ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสิ่งที่คุณทำที่ทำให้คุณรู้สึกดี

สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงการหยุดดื่มแอลกอฮอล์สูบบุหรี่ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมประเภทอื่นที่คุณชอบ หากคุณสูบบุหรี่คุณอาจต้องการเลิก

คุณอาจต้องการรวมกิจกรรมการออกกำลังกายไว้ในรายการสิ่งที่คุณต้องการทำหรือคุณอาจต้องการเข้าร่วมยิม การดูแลตัวเองทางร่างกายสามารถมีบทบาทอย่างมากในการช่วยให้คุณสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข

หากคุณรู้สึกหดหู่เพราะมีอาการของ MS ให้พูดคุยกับคนที่เคยผ่านอาการนี้มาก่อน เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวอาจให้คำแนะนำในการจัดการกับอาการเหล่านี้แก่คุณได้

หากคุณกำลังมองหาวิธีปรับอารมณ์ให้ดีขึ้นลองทำสิ่งที่ผ่อนคลายหรือให้ความบันเทิงเช่นเล่นเกมไพ่หรือฟังเพลง กิจกรรมประเภทนี้สามารถลดระดับความเครียดและทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น เมื่อคุณรู้สึกไม่สบายใจการฟังเพลงโปรดหรือทำงานศิลปะและงานฝีมืออาจเป็นวิธีที่ดีในการทำให้มีกำลังใจ

การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อต้องรับมือกับอาการของ MS การรักษาตัวเองอย่างดีอาจช่วยให้สามารถรับมือกับอาการได้ง่ายขึ้น หากอาการของ MS ทำให้คุณกังวลและไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติให้ไปพบแพทย์ทันทีเพื่อรับการวินิจฉัย