วิธีลด LDL และเพิ่ม HDL

วิธีลด LDL และเพิ่ม HDL และ HDL เป

คอเลสเตอรอลคืออะไร? HDL: HDL คอเลสเตอรอลที่ดีนั้นเป็นสารคล้ายขี้ผึ้งซึ่งพบได้ในหลอดเลือดต่างๆในร่างกายของคุณ ร่างกายของคุณผลิตคอเลสเตอรอล แต่ส่วนใหญ่พบได้ในอาหารธรรมชาติบางชนิดเช่นผลิตภัณฑ์จากนมและเนื้อสัตว์ คอเลสเตอรอลเป็นสารเคมีที่มีความสำคัญต่อร่างกายของเราและช่วยควบคุมการไหลเวียนของเลือดไปยังหัวใจ

คอเลสเตอรอลเป็นตัวนำน้ำดีซึ่งจะลำเลียงไขมันและสารอื่น ๆ จากลำไส้ไปยังตับเพื่อแปรรูป อย่างไรก็ตามคอเลสเตอรอลยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาคราบจุลินทรีย์ในหลอดเลือดแดงหรือการอุดตันของหลอดเลือดแดง สิ่งนี้จะทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดซึ่งอาจถึงแก่ชีวิตได้หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา

อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ว่าการผลิตคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีนั้นสูงกว่าคอเลสเตอรอลที่ดี วิธีที่ดีที่สุดในการปรับปรุงระดับคอเลสเตอรอลของคุณคือการกำจัดคอเลสเตอรอลส่วนเกินตามธรรมชาติด้วยการรับประทานอาหารและออกกำลังกายเป็นประจำ เมื่อคุณกำลังพยายามลดน้ำหนักและมีสุขภาพที่ดีขึ้นวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้สำเร็จคือการรับประทานอาหารจากธรรมชาติและอาหารเสริมจากธรรมชาติซึ่งจะช่วยให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้น

LDL เป็นคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและ HDL เป็นคอเลสเตอรอลที่ดี HDL เป็นสิ่งสำคัญ แต่เมื่อคุณมีมากเกินไปคุณก็มีปัญหา

สิ่งแรกที่คุณต้องทำเพื่อช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกายคือการลดการบริโภคไขมันอิ่มตัว ไขมันอิ่มตัวพบได้ในอาหารหลายชนิดที่มีไขมันอิ่มตัวสูง ได้แก่ เนยชีสเนื้อแดงคุกกี้และอาหารจานด่วน

อีกวิธีหนึ่งในการช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลของคุณคือการรับประทานอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เช่นปลาแซลมอนวอลนัทและน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ การรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเพิ่มระดับ HDL ในร่างกายของคุณซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลของคุณ

เพื่อลดระดับ LDL ในเลือดของคุณคุณสามารถกินอาหารที่มีเส้นใยสูง อาหารเช่นขนมปังธัญพืชและธัญพืชรำข้าวถั่วเมล็ดแห้งถั่วลันเตาและแครอทมีไฟเบอร์ซึ่งช่วยป้องกันการดูดซึมคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี อาหารที่มีโอเมก้า 3 สูงก็มีประโยชน์เช่นกันดังนั้นจึงมีความสำคัญมากที่จะรวมไว้ในอาหารเพื่อสุขภาพ

มีอาหารเสริมจากธรรมชาติอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถช่วยคุณลดระดับ LDL ในเลือดได้ ซึ่งรวมถึงการดื่มน้ำการเสริมวิตามินอีการทานวิตามินดีและการรับประทานวิตามินรวมทุกวัน นอกจากนี้ยังมียาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ซึ่งช่วยควบคุมระดับ LDL ในเลือดของคุณและช่วยปรับปรุงระดับ HDL ด้วย

LDL และ HDL อาจส่งผลต่อสุขภาพของหัวใจและอวัยวะอื่น ๆ คุณจะพบว่าหากคุณใช้เวลาในการรับประทานอาหารจากธรรมชาติมากขึ้นและรับประทานอาหารที่สมดุลคุณจะสามารถรักษาวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและรักษาระดับเลือดให้ต่ำซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆเช่นโรคหัวใจและหลอดเลือด

มีสมุนไพรหลายชนิดที่ใช้เพื่อช่วยลดระดับ LDL ในเลือดของคุณ กระเทียมเป็นหนึ่งในสมุนไพรเหล่านี้เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่ามีประโยชน์ในการลดระดับคอเลสเตอรอล ขิงขมิ้นยี่หร่ารากแดนดิไลออนและสะระแหน่ล้วนเป็นสมุนไพรที่ช่วยลด LDL

อีกทางเลือกหนึ่งที่คุณอาจต้องการพิจารณาคือการใช้อาหารเสริมบางประเภทเพื่อช่วยลด LDL และเพิ่ม HDL มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรหลายชนิดในท้องตลาดและหลายชนิดสามารถนำมาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้เช่นกัน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีส่วนผสมจากวัฒนธรรมพื้นเมืองจะช่วยสนับสนุนความสามารถของร่างกายในการดูดซึมสารอาหาร สมุนไพรหลายชนิดเหล่านี้จะช่วยให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้นและให้วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ นอกเหนือจากการลดระดับ LDL แล้วยังสามารถช่วยในการควบคุมอาการของปัญหาสุขภาพได้อีกด้วย

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการที่คุณทานอาหารเสริมไม่ได้หมายความว่าคุณควรหยุดกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและออกกำลังกายเป็นประจำ คุณอาจต้องการพิจารณาเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติลงในอาหารของคุณหรือเปลี่ยนอาหารที่คุณกินเพื่อช่วยควบคุมระดับ LDL ในเลือดของคุณ