อาการลำไส้แปรปรวน – การรักษาตามธรรมชาติสำหรับ IBS

คำว่า "หงุดหงิด" หงุดหงิดมักใช้เพื่อกำหนดและอธิบายช่วงของเงื่อนไขประเภทต่างๆภายในคู่มือการวินิจฉัยและสถิติของความผิดปกติทางจิต (DSM) ของสมาคมจิตแพทย์อเมริกันอาการลำไส้แปรปรวนกลุ่มอาการที่เกี่ยวข้องกับความเครียดความเครียดที่เกิด อาการอาหารไม่ย่อยและโรคเครียดหลังบาดแผลจัดอยู่ในประเภทนี้

คำว่า "Ignots" มักใช้กับอาการทางกายภาพของโรคลำไส้แปรปรวน ชื่ออื่น ๆ ได้แก่ ปวดท้องท้องอืดปวดท้องและไม่สบายท้องอืดปวดและไม่สบายที่หน้าอกและช่องท้อง อาการลำไส้แปรปรวน (IBS) เป็นภาวะที่ซับซ้อนซึ่งอาจทำให้เกิดอาการหลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่มักได้รับการวินิจฉัยโดยผู้ป่วยที่มีอาการ IBS มากกว่าหนึ่งอาการ

คนส่วนใหญ่จะมีอาการหนึ่งหรือสองอาการขึ้นไปเมื่อวินิจฉัยว่าเป็น IBS ได้แก่ อาการคลื่นไส้อาเจียนท้องผูกปวดท้องและไม่สบายท้อง ควรตรวจอย่างละเอียดโดยแพทย์เพื่อแยกแยะโรคอื่น ๆ ที่เป็นไปได้ปรสิตและการติดเชื้อที่อาจมาพร้อมกับอาการเหล่านี้ ไม่มีหลักฐานแสดงความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างความไวต่ออาหารและ IBS

อาการส่วนใหญ่ที่ผู้คนพบอาจเกิดจากอาหารหลากหลายชนิดที่เรากิน ร่างกายของเราผลิตเอนไซม์ที่เรียกว่า Helicase ซึ่งมีหน้าที่ทำลายโปรตีนและทำลายกรดอะมิโนในลำไส้ของเรา แต่บางครั้งการผลิตเอนไซม์นี้อาจทำให้อารมณ์เสียซึ่งเป็นสาเหตุทั่วไปของอาการ IBS

ระบบย่อยอาหารของเราโดยพื้นฐานแล้วเป็นท่อที่อาหารของเราผ่านเพื่อเข้าสู่กระแสเลือดของเรา อาหารที่ไม่ย่อยและไม่ผ่านออกจากร่างกายจะถูกขับออกมาเป็นอุจจาระ

เมื่อมีการผลิตกรดในกระเพาะอาหารเพิ่มขึ้นซึ่งเกิดจากการหดเกร็งของกล้ามเนื้อกระเพาะอาหารนี่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการ IBS อาการอย่างหนึ่งของ IBS คือการเปลี่ยนแปลงนิสัยของลำไส้และหากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากโรคนี้อาจหมายความว่าลำไส้ใหญ่ของคุณทำงานหนักเกินไปและการเคลื่อนไหวของลำไส้ของคุณไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควร

ยาบางชนิดที่อาจทำให้เกิดอาการของ IBS ได้แก่ ยาแก้ซึมเศร้ายาคุมกำเนิดและยาบางชนิดที่ซื้อเอง หากแพทย์ของคุณสงสัยว่าคุณเป็น IBS คุณอาจต้องสั่งยาต้านอาการซึมเศร้าหรือยากันชัก หรือแม้แต่สารยับยั้งการดึงเซโรโทนินเช่น Zoloft และ Paxil

การรักษาระยะยาวสำหรับ IBS รวมถึงเทคนิคการผ่อนคลายและการเปลี่ยนแปลงอาหาร คุณอาจต้องใช้ยาเช่น Zoloft และ Paxil เพื่อลดระดับความเครียดและบรรเทาอาการ

ยาเหล่านี้ช่วยสลายกรดในกระเพาะอาหารและลดความดันในช่องท้องซึ่งอาจทำให้เกิดการอักเสบและปวดได้ การศึกษาบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าอาการ IBS สามารถลดลงได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงอาหารง่ายๆเช่นการลดการรับประทานอาหารที่มีไขมันซึ่งอาจทำให้ลำไส้ขยายตัว

อาหารทำความสะอาดลำไส้ใหญ่มีประโยชน์อย่างยิ่งเนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยขจัดสารพิษที่เป็นอันตรายออกจากลำไส้ใหญ่ นี่อาจเป็นความคิดที่ดีหากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น IBS เนื่องจากจะช่วยให้ร่างกายของคุณขับสารพิษออกไปและหวังว่าจะบรรเทาอาการของโรคนี้ได้

หลายคนใช้สมุนไพรทำความสะอาดลำไส้ใหญ่เพื่อช่วยอาการ IBS มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดลำไส้สมุนไพรหลายชนิดที่มีดินไซเลียมและเบนโทไนท์ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยขจัดเมือกและตะกอนส่วนเกินในระบบทางเดินอาหาร สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยลดอาการของ IBS

มีผลข้างเคียงบางอย่างในการทำความสะอาดลำไส้ด้วยสมุนไพร แต่การทำความสะอาดลำไส้ด้วยสมุนไพรส่วนใหญ่ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ มีจำหน่ายที่เคาน์เตอร์และไม่มีปฏิสัมพันธ์กับยาอื่น ๆ

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญในการลดอาการ IBS พยายามหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิดและอาหารแปรรูปหากคุณเป็นโรคนี้