ไส้เลื่อนขาหนีบคืออะไรและจะส่งผลต่อสุขภาพของฉันได้อย่างไร?

ไส้เลื่อนที่ขาหนีบนั้นโดยทั่วไปแล้วการเกิดขึ้นของเนื้อเยื่อในบริเวณขาหนีบบริเวณหน้าท้องของคุณซึ่งยื่นออกมานอกลำไส้ หากไม่ได้รับการผ่าตัดเนื้อเยื่อนี้อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อลำไส้และในที่สุดก็เกิดกับอวัยวะที่อยู่รอบ ๆ รวมทั้งไตและปอด บทความนี้จะให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับไส้เลื่อนที่ขาหนีบว่าคืออะไรและทำไมจึงเกิดขึ้น

ไส้เลื่อนขาหนีบมักเกิดขึ้นเนื่องจากหมอนรองในผนังของลำไส้ที่อยู่ขาหนีบ ไส้เลื่อนที่ขาหนีบมักเกิดขึ้นหลังจากหมอนรองกระดูกเคลื่อนการผ่าตัดโรคหรือการบาดเจ็บที่อวัยวะในช่องท้อง เนื้อเยื่อที่โป่งออกจะเจ็บปวดมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณก้มตัวไอหรือยกของหนัก

ไส้เลื่อนขาหนีบมักเกิดขึ้นเมื่อผนังของขาหนีบหลวมเกินไปทำให้ลำไส้ยื่นออกมาเล็กน้อย การซ่อมแซมไส้เลื่อนที่ขาหนีบเป็นขั้นตอนการผ่าตัดที่พบได้บ่อยในผู้ป่วยนอก ในระหว่างการผ่าตัดท่อโลหะบาง ๆ หรือพลาสติกสั้น ๆ จะถูกสอดเข้าไปในขาหนีบและมัดไว้ สิ่งนี้เชื่อมต่อ inguinocele เข้าด้วยกันเพื่อไม่ให้มีเนื้อเยื่อยื่นออกมาจากอวัยวะอีกต่อไป

การรักษาโดยการผ่าตัดอาจทำได้โดยใช้ยาชาทั่วไปทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแรงโน้มถ่วงของอาการ ระยะหลังผ่าตัดค่อนข้างสั้นและโดยปกติจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน เช่นเดียวกับขั้นตอนทางการแพทย์คุณควรปรึกษาความเสี่ยงและผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการผ่าตัดใด ๆ กับแพทย์หรือศัลยแพทย์ของคุณ

การดูแลหลังการผ่าตัดค่อนข้างคล้ายกับ 24 ชั่วโมงแรกหลังการผ่าตัด สิ่งสำคัญคือคุณต้องทานยาทั้งหมดที่แพทย์สั่งก่อนและหลังการผ่าตัด อาจจำเป็นต้องถ่ายเลือดหากเลือดออกเป็นเวลานานและคุณต้องได้รับของเหลวทางหลอดเลือดดำเพื่อป้องกันการติดเชื้อ นอกจากนี้คุณควรงดการมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลาสองสามวันเนื่องจากรอยเย็บอาจสัมผัสโดยตรงกับถุงอัณฑะของคุณ

หลังจากอาการไอคุโนเซเลของคุณหายแล้วคุณอาจรู้สึกไม่สบายตัวในช่วงสองสามวันแรก แต่สามารถบรรเทาได้ด้วยการทานยาบรรเทาปวดเพิ่มเวลาพักผ่อนและหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิด และกิจกรรมต่างๆ อย่าลืมใช้น้ำแข็งเพื่อลดอาการบวมและป้องกันไม่ให้รอยเย็บเสียดสีกับถุงอัณฑะของคุณ

inguinocele คืออะไรและจะส่งผลต่อสุขภาพของฉันได้อย่างไร? ไส้เลื่อนขาหนีบเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของสะโพกผิดปกติ หากคุณมีหนึ่งในเงื่อนไขเหล่านี้คุณอาจมีอาการขาหนีบและสะโพกผิดปกติ

สะโพก dysplasia เป็นความผิดปกติของกระดูกหรือข้อที่ขัดขวางการพัฒนาของข้อต่อสะโพกส่งผลให้กระดูกสะโพกมีความโค้งผิดปกติ inguinoccele บางครั้งเรียกว่าไส้เลื่อนสะโพกบางครั้งอาจมาพร้อมกับอาการที่เรียกว่า Hipspreadh (หรือที่เรียกว่าข้อบกพร่องในการงอสะโพก) ซึ่งอาจต้องได้รับการผ่าตัด

ข้อบกพร่องในการงอสะโพกเกี่ยวข้องกับการงอสะโพกขณะเดินหรือวิ่ง มีการโค้งงอผิดปกติที่ด้านหน้าของสะโพก ปัญหาการงอสะโพกอาจเป็นสัญญาณของโรคไขสันหลังอักเสบ

เมื่อฉันมีปัญหาในการงอและงอสะโพกสามารถป้องกันได้หรือไม่? ใช่มันเป็นไปได้ที่จะป้องกันพวกเขา

เพื่อป้องกันไม่ให้เงื่อนไขเกิดขึ้นควรเสริมสร้างกล้ามเนื้อสะโพกและเสริมกระดูกสะโพกรอบสะโพกให้แข็งแรง การยืดขาและเสริมสร้างกล้ามเนื้อรอบสะโพกช่วยให้สะโพกแข็งแรงและป้องกันปัญหาจากการพัฒนา

นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันความผิดปกติของการงอสะโพกและการงอสะโพกได้โดยการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและความคล่องตัวของข้อต่อสะโพก การออกกำลังกายเหล่านี้สามารถทำได้ที่บ้าน