อาการของ MS และ Vision Therapy

 

อาการแรกที่ชัดเจนที่สุดประการหนึ่งของ MS คือการสูญเสียการมองเห็นหรือที่เรียกว่าโรคระบบประสาททางสายตา ซึ่งมักเกิดจากการเป็นอาการที่เฉพาะเจาะจงมากกว่าอาการทางระบบประสาทที่คลุมเครือ เช่น การรู้สึกเสียวซ่าและชา

อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรทึกทักเอาเองว่าอาการเหล่านี้เป็นเพียงสารตั้งต้นของ MS – ไม่ใช่ทุกคนที่ประสบกับโรคนี้จะได้รับการวินิจฉัยโรค MS เพียงขึ้นอยู่กับอาการที่พวกเขาแสดง อาการเหล่านี้หลายอย่างของ MS อาจเป็นอาการของภาวะอื่นๆ รวมทั้งโรค ปัญหาสายตา การติดเชื้อ หรือแม้แต่อาการอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับตาเอง อาการเหล่านี้บางอย่างของ MS อาจมีสาเหตุทางการแพทย์ที่ร้ายแรงมาก

อาการทั่วไปบางอย่างของ MS ได้แก่ ปวดศีรษะ ตาพร่ามัว และมีปัญหาในการจดจ่อ สิ่งเหล่านี้บางส่วนอาจเป็นสัญญาณของภาวะที่ไม่ร้ายแรง เช่น ไมเกรนหรือปวดหัวตึงเครียด อย่างไรก็ตาม หากอาการเหล่านี้ยังคงมีอยู่เป็นเวลานานหลังจากไปพบแพทย์ ก็เป็นสัญญาณบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าอาการร้ายแรงกว่านั้น เช่น MS อาการอาจเกิดจากสภาวะต่างๆ ตั้งแต่ปัญหาสายตาไปจนถึงไวรัส หรือแม้แต่ความผิดปกติของสมองบางประเภท ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องไปพบแพทย์หากอาการเหล่านี้ยังคงมีอยู่

มีการรักษาหลายประเภทสำหรับอาการของ MS ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่แท้จริงของอาการ หากคุณกำลังประสบกับอาการที่เกี่ยวข้องกับการมองเห็นของ MS คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณเกี่ยวกับตัวเลือกที่เขามีให้คุณ

การรักษาบางอย่างรวมถึงแว่นตาที่แก้ไขการมองเห็น และการผ่าตัดด้วยเลเซอร์ การรักษาประเภทนี้มักใช้ในระยะแรกของโรค พวกเขาสามารถแก้ปัญหาการมองเห็นส่วนใหญ่ของคุณและช่วยให้คุณทำงานได้อย่างถูกต้องหากคุณปฏิบัติตามระบบการปกครองบางอย่าง การมองเห็นของคุณอาจกลับมาเป็นปกติ

อาการเส้นโลหิตตีบหลายเส้นอาจรวมถึงอาการปวดตา อาจเป็นเพราะกล้ามเนื้อตาทำงานผิดปกติ หรืออาจเป็นเพราะความเสียหายของกล้ามเนื้อที่ร้ายแรงกว่านั้น ในหลายกรณี แพทย์ของคุณจะรักษาปัญหาเหล่านี้ด้วยครีมหรือการผ่าตัด แต่สามารถนำมารวมกันเพื่อกำหนดวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับอาการของคุณ

การรักษาตาและ Optrix ยา บรรเทาอาการของเธอ มันเกี่ยวข้องกับการใช้แสงเพื่อกระตุ้นส่วนของดวงตาที่มีหน้าที่ในการมองเห็น โดยมีเงื่อนไขว่าคุณปฏิบัติตามกฎที่ระบุไว้ สามารถช่วยปรับปรุงการมองเห็นของคุณเมื่อเวลาผ่านไปและปรับปรุงคุณภาพชีวิตโดยรวมของคุณ

แม้ว่าเส้นโลหิตตีบหลายเส้นอาจเกิดจากหลายเงื่อนไข แต่สิ่งนี้ยังสามารถวินิจฉัยได้ก่อนที่การมองเห็นจะเสื่อมลง หากคุณมีการสูญเสียการมองเห็นหรือความบกพร่องทางสายตาในระยะยาว คุณสามารถทำการทดสอบหลายๆ ครั้งเพื่อพิจารณาว่าปัญหาที่ร้ายแรงกว่านั้นคือสาเหตุของปัญหาหรือไม่

หากแพทย์ของคุณสงสัยว่าการรักษาตาอาจทำให้คุณมีอาการ เขาอาจแนะนำการรักษาที่เข้มข้นกว่านี้ รวมถึงการผ่าตัดและยาหยอดตา จักษุแพทย์ที่ดีสามารถช่วยคุณตัดสินใจว่าตัวเลือกใดดีที่สุดสำหรับคุณ

ข่าวดีก็คือคุณได้ระบุปัญหาการมองเห็นแล้ว คุณสามารถปรนเปรอตัวเองที่บ้าน การออกกำลังกายสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงการมองเห็น ซึ่งรวมถึงการฝึกกล้ามเนื้อแบบก้าวหน้าเพื่อช่วยให้คุณมองเห็นได้อีกครั้ง

การออกกำลังกายตาเป็นประจำและการมองเห็นที่ดีขึ้นสามารถลดความรุนแรงของอาการได้ และช่วยให้คุณกลับไปทำงานหรือเรียนต่อ หรือมุ่งความสนใจไปที่งานอดิเรกของคุณอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากอาการของคุณรุนแรงเกินไป คุณอาจต้องพบจักษุแพทย์และ/หรือทำการผ่าตัด

เมื่อคุณมีปัญหาในการมองเห็น เป็นสิ่งสำคัญเสมอที่จะพูดคุยกับแพทย์ของคุณเพื่อหาสาเหตุของอาการ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถไปพบแพทย์ตาที่เชี่ยวชาญต่อไปได้ เมื่อคุณได้ระบุสาเหตุของอาการแล้ว คุณสามารถเริ่มรักษาอาการที่ต้นเหตุได้ เมื่อคุณเข้าใจว่าปัญหาการมองเห็นของคุณเป็นเช่นไรในทุกวันนี้ คุณจะสามารถค้นหาการรักษาที่เหมาะสมที่จะช่วยให้คุณกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ดีและได้รับความโล่งใจที่คุณสมควรได้รับ