คอเลสเตอรอลสูง – อะไรคือสาเหตุของคอเลสเตอรอลสูง?

หากคุณได้รับแจ้งว่าคุณมีคอเลสเตอรอลสูง คุณอาจสงสัยว่าคุณควรทำอย่างไรกับมัน สำหรับการเริ่มต้น คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานส์สูง นอกจากนี้ ให้จำกัดเนื้อแดง อาหารที่มีน้ำตาล และผลิตภัณฑ์จากนม รวมทั้งนมทั้งตัว นอกจากนี้ คุณควรเริ่มออกกำลังกายมากขึ้นและรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง ที่จริงแล้ว การลดน้ำหนัก 10 เปอร์เซ็นต์ก็สามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คอเลสเตอรอลสูงคือการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูป การศึกษาหลายชิ้นเชื่อมโยงการบริโภคผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากเกินไปกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของมะเร็งลำไส้ใหญ่และโรคหัวใจ ในการศึกษาหนึ่งในผู้เข้าร่วม 614,000 คน พบว่าการรับประทานเนื้อสัตว์แปรรูปเพิ่ม 50 กรัมต่อวันเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้ถึง 42% ของหวานเป็นอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงอีกชนิดหนึ่งที่คุณควรงดเว้นจากอาหาร อาหารที่มีแคลอรีสูงและน้ำตาลสูงเหล่านี้ช่วยเพิ่มโอกาสที่หัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมอง

หากคุณกินเนื้อสัตว์ คุณควรเลือกเนื้อไม่ติดมัน โดยจำกัดการบริโภคเนื้อแดงไว้ที่ 350 กรัมต่อสัปดาห์ คุณควรจำกัดการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูป เช่น ฮอทดอกและไส้กรอก นักโภชนาการสามารถช่วยคุณสร้างอาหารเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยโปรตีน ผัก และธัญพืชไม่ขัดสี อาหารเพื่อสุขภาพควรประกอบด้วยผลไม้ ถั่ว และเมล็ดพืชจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์เมื่อคุณกำลังมองหาวิธีลดระดับคอเลสเตอรอลของคุณ

หากคุณต้องการลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ ให้จำกัดการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูป การวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปในปริมาณมากอาจช่วยเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้และโรคหัวใจ การศึกษาขนาดใหญ่จากผู้เข้าร่วม 614,000 คนพบว่าการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปเพิ่มขึ้น 50 กรัมต่อวัน มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่เพิ่มขึ้น 42% นอกจากจะมีคอเลสเตอรอลสูงแล้ว ของหวานยังมีน้ำตาล ไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และแคลอรี่อีกด้วย การบริโภคของหวานบ่อยครั้งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและน้ำหนักโดยรวม

นอกจากการรับประทานเนื้อแดงให้น้อยลงแล้ว คุณควรจำกัดการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปด้วย อย่างหลังมีอันตรายมากกว่าเดิมและอาจทำให้เกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่และโรคหัวใจได้ แทนที่จะบริโภคเนื้อสัตว์ประเภทนี้ ให้เปลี่ยนไปใช้น้ำประปา พยายามกินไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้มากขึ้นและอาหารแปรรูปให้น้อยลง คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ตามกฎแล้วอาหารเหล่านี้มีไขมันจำนวนมากซึ่งสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้

โชคดีที่มีหลายวิธีในการลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและดีในเลือดของคุณ การเพิ่มปริมาณไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งรวมถึงไขมันที่ดีต่อสุขภาพ อาจลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการกินไฟเบอร์มากขึ้นและไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานส์น้อยลง นี่เป็นเพราะมันช่วยลดระดับ LDL และเพิ่มระดับ HDL หากคุณกังวลเกี่ยวกับระดับคอเลสเตอรอลของคุณปรึกษานักโภชนาการที่ Reseñas de Productos de Salud de Argentina เพื่อวางแผนการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ

นอกจากการลดปริมาณไขมันที่คุณกินเข้าไปแล้ว คุณควรเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลที่ดีในร่างกายด้วย เนื่องจากไขมันในเนื้อสัตว์แปรรูปนั้นไม่ดีต่อสุขภาพและเพิ่มระดับคอเลสเตอรอล คุณควรจำกัดการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปไว้ที่ 350 กรัมต่อสัปดาห์ เพื่อป้องกันคอเลสเตอรอลสูงในลักษณะเดียวกัน คุณควรจำกัดปริมาณอาหารหวานที่คุณกิน ไขมันอิ่มตัวไม่เพียง แต่ไม่ดีสำหรับคุณ อาหารที่คุณกินอาจส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

คุณยังสามารถกินอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงได้ คุณควรกินเนื้อสัตว์ที่มีไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานส์ต่ำ หากคุณกินเนื้อสัตว์คุณควรหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไป ปริมาณไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานส์ที่คุณกินอาจส่งผลต่อระดับคอเลสเตอรอลที่ดีและไม่ดีในเลือดของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณกินเนื้อแดงมากเกินไป แสดงว่าคุณมี LDL มากกว่าคอเลสเตอรอลชนิดดี สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวและไขมันทรานส์สูง เช่น อาหารทอดและเนื้อสัตว์แปรรูป

หากคุณกำลังพยายามลดระดับคอเลสเตอรอลของคุณ คุณควรจำกัดการบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปด้วย อาหารเหล่านี้มีคอเลสเตอรอล LDL สูง ซึ่งส่งผลเสียต่อหัวใจ ดังนั้นคุณควรจำกัดการบริโภคเนื้อสัตว์ไว้ที่ 350 กรัมต่อสัปดาห์ คุณควรกินธัญพืชไม่ขัดสีและไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ คุณต้องกินผักและผลไม้ให้มาก ซึ่งจะช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลของคุณ